Lợi dụng quyền tự do dân chủ, cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam được hoãn xét xử?

© Fotolia / Wellphototruyền thông
truyền thông  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, ông Nguyễn Hoài Nam đã từng là phóng viên, cộng tác viên của nhiều tờ báo khác nhau.
Ngày 25/3, Toà án Nhân dân TP. HCM thông báo hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoài Nam, sinh năm 1973, ngụ quận 12, TP.HCM về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Được biết, luật sư của bị cáo Nguyễn Hoài Nam đã đệ đơn xin Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa. Hiện Tòa án Nhân dân TP. HCM vẫn chưa ấn định thời gian xét xử mới.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố tội lợi dụng quyền tự do dân chủ?

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam phạm tội gì?

Cáo trạng thể hiện ông Nam đã cung cấp chứng cứ liên quan vụ tiêu cực xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Vụ án này đã được tòa đưa ra xét xử công khai và ông Nam cũng được các cơ quan tố tụng trả lời việc tố cáo là sai, không có căn cứ.
Vụ việc xảy ra vào ngày 8/10/2018 khi ông Nam đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an cung cấp các tài liệu, dữ liệu điện tử và tài liệu khác. Sau đó, Chánh Văn phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Bộ Công an, ông Trần Văn Vệ, được phân công chỉ đạo, điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.
Vụ án này kết luận 3 cá nhân bị khởi tố, truy tố tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; 14 người được xác định có hành vi đưa hối lộ nhưng không bị xử lý hình sự.
Blogger Phạm Đoan Trang - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Phạm Thị Đoan Trang và ‘lằn ranh đỏ’ của Việt Nam

Họa từ Facebook mà ra?

Mặc dù các cơ quan tố tụng đã xử nghiêm các cá nhân nhưng ông Nam đã đăng nhiều bài trên trang Facebook cá nhân để đả kích các cơ quan, tổ chức và các cá nhân thuộc Cơ quan CSĐT- Bộ Công an bao che, bỏ lọt tội phạm.
Thông tin từ cơ quan điều tra cho thấy, những bài viết nói trên có nhiều bình luận, chia sẻ với từ ngữ thô tục, thiếu văn hóa, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân cũng như uy tín cơ quan bảo vệ pháp luật.
Bị cáo Lê Văn Dũng tại phiên tòa xét xử - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Việt Nam xét xử ‘blogger dân chủ’ Lê Dũng Vova
Tháng 12/2020, ông Trần Văn Vệ và ông Trần Văn Quân (điều tra viên thuộc Cục C01) có đơn gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố cáo ông Nguyễn Hoài Nam.
Công an TP. HCM nhận định ông Nguyễn Hoài Nam là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của bị can Nam là nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала