Sĩ quan Mỹ tiết lộ từng "bí mật đào tạo lính Ukraina" kể từ năm 2014

© AP Photo / Czarek SokolowskiQuân nhân Mỹ đưa thiết bị lên xe tải ở Rzeszow, Ba Lan
Quân nhân Mỹ đưa thiết bị lên xe tải ở Rzeszow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã bí mật tiến hành huấn luyện binh sĩ Ukraina kể từ năm 2014, trung sĩ “mũ nồi xan” đã nghỉ hưu Martin Moore nói với Fox News.

“Các lực lượng đặc nhiệm có thái độ rất nghiêm túc đối với Ukraina”, - trang web của Fox News dẫn lời trung sĩ Martin Moore.

Theo Moore, lính “mũ nồi xanh” đã huấn luyện quân đội Ukraina. Ông ta cũng nói rằng "huấn luyện viên Mỹ" thường xuyên "giúp quân đội trên khắp thế giới chuẩn bị cho xung đột."
Lính "mũ nồi xanh" phải học ngoại ngữ, nghiên cứu những điều phức tạp về chính trị, kinh tế và văn hóa của các khu vực mà họ sẽ làm việc. Bộ kỹ năng độc đáo này cho phép họ huấn luyện người nước ngoài và đôi khi sát cánh chiến đấu bên cạnh những người này, Fox News cho biết.
Thông tin về việc Mỹ đào tạo binh lính Ukraina thường xuyên được nhắc đến. Chẳng hạn, trong tháng 3, một lính pháo binh của quân đội Ukraina đầu hàng nói rằng các huấn luyện viên từ Hoa Kỳ và Canada đã dạy binh sĩ của Kiev cách bắn từ hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin. Một người Ukraina tham gia hoạt động do Kiev phát động ở Donbass năm 2014, khi bị bắt ở vùng Kharkov nói rằng lính Ukraina đã được các chuyên gia từ các nước NATO khác huấn luyện.
Bộ Quốc phòng Nga cũng được báo cáo về điều này: chẳng hạn, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng các đơn vị quân đội Ukraina dự kiến sử dụng ở Donbass đã được các huấn luyện viên Mỹ và người Anh huấn luyện ở Lvov.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cần luận tội Biden vì để cho vũ khí của Mỹ lọt vào tay lính tân quốc xã tại Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Cuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch HDBA Medvedev: Chiến dịch ở Ukraina sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được các mục tiêu đề ra
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала