Truyền thông Trung Quốc nói về cách Putin đặt phương Tây vào đúng chỗ chỉ bằng một tuyên bố

© Sputnik / Sergey GuneevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trang web Trung Quốc "Guancha" đăng một bài báo về quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin chuyển các khoản thanh toán cung cấp khí đốt cho các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp.
Độc giả của cổng thông tin phản hồi lại thừa nhận họ cảm thấy buồn cười trước sự phẫn nộ của một số chính trị gia châu Âu trước tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga.

"Ngay cả khi châu Âu từ chối các nguồn năng lượng và áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga, đây cũng là đòn chí mạng đối với chính họ. Chi phí cho biệc tuân theo lệnh của Mỹ để kiềm chế Nga cũng sẽ tăng lên", một bình luận lưu ý.

"Sao lại thế, hắn lại dám chống lại chúng ta!", người khác châm biếm.
"Thật buồn cười khi các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt và ăn cắp tài sản lại nói về các thỏa thuận", độc giả này lý giải.
“Châu Âu chỉ đơn giản là đang trở lại bình thường, nơi không có dòng năng lượng giá rẻ từ bên ngoài. Nếu muốn có tài nguyên, hãy đổi chúng bằng tiền thật”, bình luận viết.

"Các bạn đã đóng băng tài sản của Nga bằng đô la, euro và họ không thể sử dụng chúng. Vậy mà bạn vẫn muốn Nga cung cấp khí đốt cho bạn ở EU? Bạn ngủ ngốc hay mất trí vậy?" một cư dân mạng hỏi.

Tổng thống Joe Biden tại phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
"Đây là cuộc chiến chống lại chính chúng ta". Tại sao người Mỹ chỉ trích Biden?

Từ chối đồng euro và đồng đô la

Một ngày trước đó, Vladimir Putin đã tuyên bố từ chối sử dụng tất cả "các loại tiền tệ đã tự thỏa hiệp" trong các khoản thanh toán cho khí đốt tự nhiên. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh việc giao hàng sẽ tiếp tục theo khối lượng và giá cả quy định trong hợp đồng, vì Nga coi trọng danh tiếng của mình. Sau đó, tiền Nga bắt đầu tăng giá, tỷ giá đồng đô la giảm xuống dưới 100 rúp (khoảng 24 nghìn đồng).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала