Việt Nam đã làm gì khiến LHQ và Vương Quốc Anh đều muốn ‘bắt tay’?

© Sputnik / Alexey VitvitskyBiểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva.
Biểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại Liên hợp quốc (LHQ), Việt Nam luôn chứng tỏ mình là thành viên tích cực tại tổ chức đa phương lớn nhất thế giới này. Không chỉ dừng lại ở đó, “quyền lực mềm” văn hóa là cầu nối giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, đặc biệt là Vương quốc Anh.
Trong bối cảnh thế giới biến động không ngừng, đường lối đối ngoại “cây tre” của Việt Nam đã và đang phát huy hiệu quả, giúp củng cố và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường thế giới.

Đóng góp sâu hơn vào chương trình Nghị sự chung của LHQ

Trong buổi làm việc mới đây nhất ngày 24/3 với ông Volker Turk, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách chính sách, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ khẳng định Việt Nam ủng hộ và mong muốn tham gia đóng góp sâu hơn trong triển khai các đề xuất đề ra trong Báo cáo “Chương trình nghị sự chung” của tổ chức này.
Đáp lại đề nghị của Việt Nam, ông Volker Turk bày tỏ trân trọng sự ủng hộ của Việt Nam, một đối tác quan trọng của LHQ và mong muốn Việt Nam tiếp tục đồng hành trong triển khai thực hiện tiến trình này.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi thông điệp tại Phiên họp cấp cao Hội đồng Nhân quyền LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
“Hãy tôn trọng lẫn nhau”: Tuyên bố đáng chú ý của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam ở LHQ
Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay, những đề xuất của Việt Nam trong Báo cáo có thể giúp cộng đồng quốc tế đoàn kết, chung tay xử lý các vấn đề toàn cầu, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, vì lợi ích lâu dài của các thế hệ tương lai.
Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách chính sách cũng khẳng định rằng, các đề xuất trong Báo cáo sẽ gắn kết chặt chẽ, phục vụ mục tiêu hỗ trợ thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời hy vọng các quốc gia thành viên ủng hộ triển khai các sáng kiến quan trọng.
Về phần mình, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng đã trao đổi sâu rộng với Phó Tổng thư ký về những nội dung liên quan đến ứng phó đại dịch COVID-19 và phân phối vaccine, vấn đề giáo dục, an ninh lương thực.
Diễn tập vận chuyển cấp cứu bằng đường không trên thực địa (CASEVAC) của BVDC 2.3 tại sân bay trực thăng Helipad, Bentiu, Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Gìn giữ hòa bình thế giới: Việt Nam sẵn sàng cử thêm lực lượng nếu LHQ yêu cầu
Việt Nam rất tích cực tham gia vào các hoạt động của LHQ. Đặc biệt, 63 thành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam tại Nam Sudan được trao Huy chương gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc vì đóng góp nổi bật.
Như Sputnik đã đưa tin, Việt Nam cử cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng đi làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ tháng 6/2014. Ngày 1/10/2018, Việt Nam lần đầu tiên cử bệnh viện dã chiến đi thực hiện nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Sudan.
Quốc kỳ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Tại sao Anh, New Zealand muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam?

Khởi động “Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh”

Thực hiện đường lối chính sách ngoại giao là bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế cũng như tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa Việt Nam ra thế giới, ngày 24/3, tại trụ sở Bộ Ngoại Giao Anh ở London, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách châu Á, Amanda Milling, và Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đã chính thức khởi động chương trình “Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh”.
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28/3-10/4, chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam và Anh tổ chức nhân dịp Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth II lên ngôi.
'Migrants Welcome Here' banner hanging over Westminster Bridge, London - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Việt Nam ‘chốt deal’ hợp tác kinh tế trị giá hơn 300 triệu bảng với doanh nghiệp Anh
Cụ thể, sự kiện là một chuỗi các sự kiện kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hầu hết được tổ chức tại London, trong đó nổi bật là Đêm nhạc “Việt Nam tươi đẹp” (28/3); Triển lãm tranh “Thế giới rộng lớn trong mắt trẻ thơ” của họa sỹ Xèo Chu (29/3-10/4); Triển lãm tranh đương đại Việt Nam “Quê hương” (30/3); Diễn đàn Đầu tư Việt Nam và Diễn đàn Du lịch Việt Nam (30/3); Giao lưu thể thao hữu nghị golf Việt Nam-Anh (31/3). Chương trình cũng gồm Diễn đàn giáo dục và Hội thảo hợp tác khởi nghiệp Việt Nam-Anh tại Cambridge (5/4).
“Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh” với các hoạt động phong phú, đa dạng góp phần lan tỏa tích cực hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng phát triển của Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy quan hệ song phương lên tầm cao mới.
 Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Việt Nam ở đâu trên bản đồ thương hiệu quốc gia và quyền lực mềm thế giới?
Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp, Việt Nam đang trở thành địa điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân Anh.
Như Sputnik đã đưa tin, tại White Label World Expo 2022 diễn ra đầu tháng 3/2022, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thoả thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала