Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Phản ứng của các nạn nhân, ekip đứng sau bà Hằng liệu có liên lụy?

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương, bị công an khởi tố, bắt tạm giam ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Đáng chú ý, những người bị bà Hằng “tố” trong các livestream hàng trăm nghìn lượt view có phản ứng ra sao?
Đồng thời, khả năng cao ekip đứng sau bà Nguyễn Phương Hằng cũng sẽ bị điều tra.

Các nạn nhân bị bà Hằng ‘tố’ nói gì?

Ngay sau khi bà Phương Hằng bị bắt ngày 24/3, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một trong những người bị “tố” trong livestream đã đăng dòng status đầy ẩn ý trên tài khoản Facebook kèm hình ảnh bữa tiệc cùng bạn bè.
"Banh facebook tui rồi! Toàn là tin nhắn yêu cầu bài Đất nước trọn niềm vui tại Đồng Dao tối nay. Chưa tới 30-4 mà ta... Phận làm ca sĩ, sao dám mặc áo qua khỏi đầu! Nhất là đối với cả hàng triệu triệu ông bà chủ đã trả lương cho Hưng suốt 24 năm qua. Vâng ! Tối nay Hưng sẽ hát nha", nội dung status của nam ca sĩ viết.
Biểu trưng truyền thông xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Mạng xã hội hiện có sức ảnh hưởng lớn hơn các phương tiện truyền thông
Một nạn nhân khác của bà Hằng, ca sĩ Vy Oanh, cũng đăng bài cảm ơn cơ quan chức năng và sự công bằng của pháp luật trong vụ việc này. Đồng thời, Vy Oanh cũng cảm ơn người hâm mộ đã động viên và đứng về phía cô trong suốt thời gian qua.
“"Chính sẽ thắng tà", "Pháp luật không đứng về kẻ ác, quyết kiên nhẫn chờ ngày bà ta và những kẻ đồng phạm trả giá cho tội lỗi của mình", nữ ca sĩ chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.
Đối với vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, việc bà Phương Hằng bị bắt tạm giam và khởi tố là đúng với pháp luật. Đôi vợ chồng bày tỏ:
"Cả hai vợ chồng tôi đặt niềm tin vào sự thượng tôn của pháp luật".
Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã tố cáo Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh cùng Thuỷ Tiên- Công Vinh chiếm đoạt tài sản trong công tác kêu gọi tiền từ thiện đợt bão lũ miền Trung 2020 trong hàng loạt các livestream của mình.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố tội lợi dụng quyền tự do dân chủ?
Sự việc này đã “gây bão” cộng đồng mạng. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra, Bộ Công an quyết định vào cuộc. Ngày 21/1/2022, sau thời gian thu thập thông tin và điều tra, Bộ Công an đã chính thức kết luận Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sĩ khác không có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trong sự việc nói trên.
Tháng 9/2021, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi làm nhục, vu khống xúc phạm nhân phẩm, uy tín và "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với bà Nguyễn Phương Hằng.
Bị cáo Lê Văn Dũng tại phiên tòa xét xử - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Việt Nam xét xử ‘blogger dân chủ’ Lê Dũng Vova

Số phận ekip đứng sau bà Phương Hằng sẽ ra sao?

Bà Nguyễn Phương Hằng không thể livestream một mình. Đứng sau bà Hằng còn cả một ekip hùng hậu chuẩn bị cho các buổi livestream “đấu tố” này.
Theo ý kiến của các luật sư, hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân không chỉ do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện, mà đằng sau còn cả một đội ngũ tư vấn, hỗ trợ, và tham gia cùng trên mạng xã hội. Do đó, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ hành vi của các đồng phạm nếu có.
Cụ thể, cơ quan điều tra sẽ làm rõ từng buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội, hoạt động thu thập thông tin trái phép, đưa tiền trái phép nếu có, những ngôn ngữ, hành động mà nhóm người đứng sau bà Phương Hằng đã thực hiện trên mạng xã hội suốt thời gian qua.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh?
Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ đánh giá những hệ lụy đã gây ra đối với xã hội, với Nhà nước, với các tổ chức cá nhân để làm căn cứ giải quyết triệt để vụ án này. Rất có thể CQĐT sẽ khởi tố đối với nhiều bị can và về nhiều tội danh khác nhau.
Về nguyên tắc, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm pháp lý. Hành vi vi phạm đến đâu phải xử lý đến đó.
Người nào vi phạm và xúi giục kích động người khác cùng thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị xác định là người chủ mưu cầm đầu. Những người có cùng ý chí thực hiện hành vi tội phạm sẽ bị xác định là đồng phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала