- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 1600 xe bọc thép đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở Ukraina

© Sputnik / РИА Новости / Chuyển đến kho ảnhLính Nga trên phương tiện rà phá bom mìn UR-77 ở vùng Kherson
Lính Nga trên phương tiện rà phá bom mìn UR-77 ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hơn 1600 xe bọc thép, 267 máy bay không người lái và 207 hệ thống tên lửa phòng không đã bị phá hủy trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Bảy.

"Tổng cộng 267 máy bay không người lái, 207 hệ thống tên lửa phòng không, 1.618 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt", - Konashenkov nói.

Ngoài ra, theo ông, 166 bệ phóng, 662 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1453 xe quân sự đã bị phá hủy.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Trung Quốc chỉ đích danh 7 "tội lỗi" của Mỹ trong tình huống ở Ukraina

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay chiến đấu Ukraina

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 3 máy bay và 6 máy bay không người lái của Ukraina.
"Các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay Ukraina (2 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-24), cũng như 6 máy bay không người lái ở làng Vishnevoe. Ngoài ra, một tên lửa chiến thuật Tochka-U bị phá hủy gần làng Vasilievka", Konashenkov cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

Tên lửa "Kalibr" phá hủy một nhà kho chứa vũ khí

Quân đội Nga phá hủy một nhà kho chứa vũ khí ở vùng Zhytomyr của Ukraina bằng tên lửa hành trình Kalibr, theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov, nói vào hôm thứ Bảy.

“Trong ngày 25 tháng 3, tên lửa hành trình phóng từ biển có độ chính xác cao Kalibr đã phá hủy nhà kho chứa đạn dược và vũ khí gần làng Velikiye Korovintsi, Vùng Zhytomyr», Konashenkov cho biết.

Người tham gia Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2019 tại sân tập Peschanka ở Chita - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga chuẩn bị thuyết trình về các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở các nước khác

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала