"Khó khăn lắm". Người dân New York bị sốc vì giá thực phẩm tăng chưa từng có

© Depositphotos.com / Syda_ProductionsSiêu thị
Siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cư dân thành phố New York đang phải đối mặt với tình trạng giá thực phẩm tăng chưa từng có. Phóng viên kênh RT đã nói chuyện với những người mua hàng tại một trong những cửa hàng thực phẩm lớn.

Một người dân địa phương nói với các phóng viên: “Mọi thứ không ổn lắm, không dễ dàng đối với những người có ngân sách eo hẹp. Tình hình rất khó khăn. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm kết thúc”.

Một khách hàng khác lưu ý rằng trước đây cửa hàng này nổi tiếng với những sản phẩm tốt với mức giá trung bình, nhưng gần đây mọi thứ đã trở nên quá đắt đỏ.
Theo người dân New York, tình hình giá thực phẩm gia tăng khiến họ rất lo lắng.

Biết làm sao được, dù sao thì vẫn cần phải ăn”, – người dân thành phố chia sẻ.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố trong cuộc họp báo ở Brussels rằng các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga có thể gây ra thiếu hụt toàn cầu. Không chỉ Nga mà các quốc gia khác cũng đang phải trả giá cho các lệnh trừng phạt này.
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Người dân châu Âu tức giận khi Biden kêu gọi hy sinh để "trừng phạt" Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала