Người dân châu Âu tức giận khi Biden kêu gọi hy sinh để "trừng phạt" Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lời kêu gọi của Biden về sự hy sinh mà người châu Âu cần phải thực hiện nếu họ từ chối khí đốt của Nga đã không nhận được phản ứng tích cực từ các cư dân Liên minh châu Âu. Họ bày tỏ sự phẫn nộ của mình trong các bình luận trên Twitter.
Hôm thứ Năm, trong cuộc họp báo tại Brussels, Biden thừa nhận rằng hậu quả của việc hạn chế nguồn cung khí đốt của Nga có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các nước châu Âu. Giá nhiên liệu tăng cao, nhưng điều đó là "bắt buộc", nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Nhà báo Mỹ, tác giả podcast Karl Zha đã đăng trên Twitter đoạn trích trong bài phát biểu của chủ nhân Nhà Trắng với chú thích: "Việc từ chối khí đốt của Nga sẽ gây hại cho châu Âu, nhưng đây là cái giá mà Biden sẵn sàng trả".

Bài đăng đã có hàng trăm lượt bình luận.

"Ông ta không chỉ sẵn sàng để EU trả giá này mà còn tin tưởng vào điều đó", - một người dùng viết.

"LNG của Mỹ sẽ không thay thế được khí đốt của Nga, giá năng lượng liên tục tăng sẽ khiến nền kinh tế bị nhấn chìm. Các nhà lãnh đạo EU sẽ phải mua khí đốt với giá đồng rúp", – một người dùng khác bình luận.

"Tôi cho rằng nguy cơ phá sản và khiến tất cả các đối tác thương mại của họ chết đói là một phần trong kế hoạch của Mỹ", - người dùng Twitter mỉa mai.

Quốc kỳ Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
The Economist gợi ý người châu Âu nên hy sinh sự thoải mái để khỏi phụ thuộc vào Nga

"Biden có bán khí đốt của Mỹ cho EU với giá thấp hơn không? Hay Mỹ chỉ muốn kiếm tiền?", - người dùng kết luận.

Gần đây, châu Âu thường xuyên kêu gọi giảm bớt phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Người dân được khuyến khích giảm nhiệt độ lò sưởi trong nhà và giảm tốc độ trên đường.
Ngày 23 tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Moskva sẽ chuyển sang đồng rúp khi thanh toán khí đốt cho các quốc gia không thân thiện. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng khối lượng và giá cả cố định trong hợp đồng khí đốt được giữ nguyên.
Quyết định này là phản ứng đáp trả lệnh trừng phạt mới chống Nga được đưa ra sau khi Moskva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Phương Tây đã chặn quyền truy cập vào một phần dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, theo Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, chúng ta đang nói về con số 300 tỷ USD.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chuyên gia New York Times: Kế hoạch của phương Tây từ chối khí đốt Nga chỉ mang tính biểu tượng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала