Nhà phân tích: Biden đang đẩy Kiev đến gần ý nghĩ rằng thảm họa là không thể tránh khỏi

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu nghị sĩ Quốc hội Ukraina Ilya Kiva nói rằng "Mỹ đã phủi tay" trong vấn đề toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, người đứng đầu Phòng phân tích SONAR-2050 Ivan Lizan chia sẻ ý kiến của mình khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Cựu nghị sĩ Quốc hội Ukraina Ilya Kiva nói rằng "số phận của Ukraina đã được định đoạt", và "Mỹ phủi tay” trước vấn đề này. Ông Ilya Kiva bình luận như vậy về lời phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.
Nhà lãnh đạo Mỹ trước đó nói rằng vấn đề nhượng bộ lãnh thổ để đạt được lệnh ngừng bắn "hoàn toàn phụ thuộc vào Ukraina."
Cựu nghị sĩ Kiva khuyến nghị người dân Ukraina nên suy nghĩ về khoản tiết kiệm của họ, hãy mua đồng zloty của Ba Lan và đồng rúp của Nga. Theo ông, "rõ ràng là đồng hryvnia sẽ mất giá và sẽ sớm không còn tồn tại với tư cách là đơn vị tiền tệ."
Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Ivan Lizan, lãnh đạo Phòng phân tích SONAR-2050 bày tỏ quan điểm rằng Biden đang thúc đẩy chính quyền Kiev tới gần ý nghĩ thảm họa là không thể tránh khỏi.
Đàm phán Nga-Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trợ lý tổng thống Medinsky: Nga kiên quyết khẳng định hiệp ước toàn diện với Ukraina

"Phản ứng của Biden là dễ hiểu - Biden không thể làm gì Nga, các lệnh trừng phạt cũng không có tác dụng. Điều duy nhất còn lại đối với Biden là kéo dài xung đột bằng cách cung cấp cho Kiev những lô vũ khí mới và thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga bất cứ khi nào có thể. Kể cả thúc đẩy các nhà chức trách Ukraina nhận ra rằng thảm họa là không thể tránh khỏi đối với họ. Rất có thể, Ukraina sẽ bị chia cắt và Mỹ không thể làm gì với điều đó", - ông Ivan Lizan bình luận.

Ông Ivan Lizan cũng nói rằng phản ứng của phía Ukraina là không thỏa đáng.

"Phản ứng của các chính trị gia Ukraina là hoàn toàn không thỏa đáng. Kiev tiếp tục ăn cắp tiền, dàn xếp tỷ số với các đối thủ chính trị và sử dụng các công cụ kích động và tuyên truyền để trì hoãn điều không thể tránh khỏi. Công dân Ukraina cần biết rằng truyền thông Ukraina đang nói dối họ và không thể có chiến thắng cho Ukraina trong cuộc xung đột này", - nhà phân tích Ivan Lizan kết luận.

Thiết bị quân sự bị phá hủy của Lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina không còn dự trữ có tổ chức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала