Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Medvedev: Quan hệ với phương Tây hiện tệ hơn thời Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và thế giới phương Tây ngày nay tồi tệ hơn so với thời Chiến tranh Lạnh, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Tôi đã ký hiệp ước START-3 nổi tiếng hay còn gọi là Start Treaty với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hiệp ước này đã được Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Biden gia hạn. Các thỏa thuận đã được ký kết, nhưng do những người nằm trong danh sách trừng phạt thực hiện. Nếu lãnh đạo Nga có quan điểm vô trách nhiệm theo nghĩa này, người ta có thể nói như vậy: nếu vậy thì thôi, xin tạm biệt", - Medvedev trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân và chiến tranh với NATO.

Theo ông, "có một điều khoản như vậy: rebus sic stantibus - các điều ước quốc tế có giá trị miễn là vẫn tồn tại hoàn cảnh phát sinh ra chúng."
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Sau Liên bang Nga, Mỹ sẽ đối đầu với Trung Quốc, tiếp đó là vụ nổ hạt nhân lớn

"Những hoàn cảnh này đã biến mất. Những người ký hiệp ước nằm trong danh sách trừng phạt. Đây không phải là trường hợp trong Chiến tranh Lạnh. Giờ đây là hiện thực cuộc sống của chúng ta. Tình hình quan hệ giữa Liên bang Nga và thế giới phương Tây, nền văn minh Anglo - Saxon theo nghĩa rộng nhất của từ này, do Hợp chủng quốc Hoa Kỳ lãnh đạo, có lẽ tệ hơn cả vào những năm 1960-1970, điều này không có gì phải nghi ngờ", - Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh nói thêm.

Medvedev đánh giá khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân

"Không ai muốn xảy ra bất kỳ cuộc chiến tranh nào, đặc biệt chiến tranh hạt nhân là mối đe dọa đối với sự tồn tại của nền văn minh nhân loại nói chung", - Medvedev nói. Theo ông, "do đó, hiển nhiên là mối đe dọa luôn tồn tại".

Phương Tây sẽ không thể "lấn lướt" Nga, như CHDCND Triều Tiên hay Cuba

"Đúng vậy, không ai ở phương Tây nghĩ đến việc biến Nga thành một đối thủ của CHDCND Triều Tiên hay Cuba. Mặc dù trong cuộc phỏng vấn, tôi đã chỉ trích về khả năng tinh thần của những người đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nhưng cũng có những người khác ở đó, cũng có những người hiểu những gì đang xảy ra", - Medvedev nói.

Theo ông, mọi người đều nhận thức được rằng Nga không phải là Cuba hay Bắc Triều Tiên.
Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tới Bangkok để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư kinh doanh ASEAN. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Nga có nhiều đối tác tin cậy, bao gồm đối tác ở các nước Đông Nam Á
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала