Tướng Ba Lan kêu gọi "trả lại thành phố Kaliningrad cho Ba Lan"

© Depositphotos.com / PhotoromanQuang cảnh Kaliningrad từ trên cao
Quang cảnh Kaliningrad từ trên cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu tư lệnh lục quân Ba Lan, Tướng Waldemar Skrzypczak, đưa ra tuyên bố về "yêu sách của Warsaw đối với Kaliningrad" trên kênh truyền hình Super Express của địa phương.

"Cần nêu ra vấn đề Kaliningrad, mà theo tôi, từng là lãnh thổ Ba Lan", - Do Rzeczy trích dẫn lời của ông.

Đây không phải là tuyên bố ngớ ngẩn đầu tiên của Skrzypczak về một thành phố của Nga. Năm ngoái ông gọi khu vực Kaliningrad là "cánh cổng dẫn đến Biển Baltic và vùng đất trũng Ba Lan", đồng thời mô tả "cuộc chiến giữa Nga và NATO" tại khu vực này.
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Kaliningrad sẽ bị vô hiệu hoá nếu xảy ra chiến tranh giữa NATO và Nga?

Phản ứng của Nga

Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, chế nhạo đề xuất của cựu tư lệnh lục quân Ba Lan về việc xem xét lại vấn đề thuộc về khu vực Kaliningrad của Nga.

"Đưa lên thế nào, thì cũng sẽ xuống như thế", - Zakharova viết trên Telegram.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev cho biết, các nhà lãnh đạo Ba Lan cần biết rõ hơn về lịch sử Thế chiến II và đất nước của họ, khi bình luận về tuyên bố của cựu tướng Ba Lan về khu vực Kaliningrad.

"Rõ ràng, vị tướng này thậm chí còn không đi học, hoặc hoàn toàn bỏ qua tất cả các bài học về lịch sử - cả về Thế chiến II và đất nước của ông ta", - Kosachev nói. Thượng nghị sĩ kết luận: "Chính sách tẩy não đã hoạt động suốt những năm qua không ngừng nghỉ — và "đây là kết quả khủng khiếp".

Binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2021
Tướng Ba Lan mô tả kịch bản chiến tranh Nga-NATO vì Kaliningrad

Thành phố Kaliningrad của Nga

Vùng Kaliningrad hiện đại nằm trên lãnh thổ Đông Phổ cũ của Đức. Năm 1945, tại đây đã diễn ra các trận đánh thuộc chiến dịch Đông Phổ của quân đội Liên Xô. Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, theo quyết định của Hội nghị Potsdam, một phần của Đông Phổ (khoảng một phần ba) được nhượng cho Liên Xô, phần lãnh thổ còn lại cho Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала