"Một cơn ác mộng": Người Anh than thở về việc giá cả tăng cao và sự bất lực của chính quyền

© Fotolia / KortaRau
Rau - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá nhiên liệu và lương thực tăng cao làm mất niềm tin của người dân Vương quốc Anh vào tương la, Sky News đưa tin.
Theo nhân viên xã hội Don Scofield, những biện pháp hỗ trợ từ nhà nước trong hoàn cảnh hiện tại càng khiến cô lo lắng hơn. Đặc biệt, khả năng tiết kiệm khoảng 300 bảng Anh một năm nhờ những đổi mới trong hệ thống bảo hiểm xã hội không truyền cảm hứng cho sự lạc quan, vì số tiền này vẫn không đủ. Như nhà báo của Sky News đã lưu ý, phụ nữ phải lựa chọn giữa việc cho con mình ăn hoặc trả tiền sưởi ấm hàng ngày.

"Đơn giản đó là cơn ác mộng. Dường như dù cố gắng đến đâu, chúng ta cũng sẽ không đạt được gì, chỉ càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn", - Scofield nhấn mạnh.

Siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
"Khó khăn lắm". Người dân New York bị sốc vì giá thực phẩm tăng chưa từng có
Một số người hưu trí ở Anh lưu ý trong điều kiện hiện nay, tốt nhất là không sử dụng hệ thống sưởi trung tâm mà quấn bằng chăn ấm. Đồng thời, họ chắc chắn rằng London đã không đánh giá đầy đủ những gì đang xảy ra, vì sự hỗ trợ của chính quyền sẽ chỉ đủ cho bản thân các quan chức trong một bữa ăn.
Nhà báo nhấn mạnh cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng nghiêm trọng nhất là bộ phận dân cư nghèo nhất. Tổng kết lại, ông bày tỏ quan điểm tháng tới tình hình có thể sẽ chỉ trở nên xấu hơn và hàng triệu gia đình Anh đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak tuyên bố cắt giảm kỷ lục thuế đối với nhiên liệu - 5 xu/lít cho đến tháng 3 năm 2023. Theo một nghiên cứu của Techne, 67% người dân ở Vương quốc Anh tin rằng ngay cả khi đó họ cũng gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn sưởi và điện. 63% người Anh coi các biện pháp đã công bố là không đủ.
Trụ sở của WTO ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Người đứng đầu WTO dự đoán bạo loạn lương thực vì tình hình xung quanh Ukraina
Ngày 23 tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin thông báo rằng Moskva sẽ chuyển sang đồng rúp trong việc khoản thanh toán cho khí đốt được bán cho các quốc gia không thân thiện. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng khối lượng và giá cả cố định trong hợp đồng khí đốt sẽ được giữ nguyên.
Quyết định này là phản ứng đối với vòng trừng phạt mới chống Nga được đưa ra sau khi Moskva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Do đó, phương Tây đã chặn quyền truy cập vào một phần dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, theo Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, chúng ta đang nói về 300 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала