Nhà kinh tế Đức nói về sự sụp đổ của châu Âu vì đối đầu với Nga

© REUTERS / Kacper Pempelđồng rúp
đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu có thể phải đối mặt với phản ứng dữ dội do các lệnh trừng phạt của chính mình và chịu các biện pháp chống Nga, nhà kinh tế học Đức Aika Hamer cho biết.

"Không có vấn đề gì trong cuộc đấu tranh và đối đầu này với Nga. Nếu kinh tế Đức sụp đổ vì những biện pháp này, thì toàn bộ châu Âu sẽ tan rã", - ông Aika Hamer nói.

Theo ông Aika Hamer, cuộc khủng hoảng trước hết sẽ tấn công vào "tầng lớp trung lưu và những người kém may mắn nhất ở Đức, Châu Âu và Hoa Kỳ".

"Chúng ta cũng có thể phải đối mặt với thực tế rằng phần lớn người châu Âu sẽ không còn đủ khả năng để lái ô tô vì giá xăng cao. Nếu không có điều này, phương Tây thịnh vượng vĩ đại chẳng khác gì ảo tưởng", - ông Aika Hamer kết luận.

Theo ông Hamer, điều này sẽ xảy ra do giá dầu diesel và xăng tăng mạnh. Đặc biệt, ông cho rằng giá xăng sẽ lên tới 4-6 euro/lít.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Đức và Qatar thỏa thuận về quan hệ đối tác năng lượng lâu dài
Các nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống Nga sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tuy nhiên, các tuyên bố về sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga nhanh chóng trở nên rầm rộ hơn ở châu Âu.
Ngoài ra, mới đây, Vladimir Putin đã thông báo chuyển các khoản thanh toán cung cấp khí đốt cho các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp, bởi vì việc cung cấp hàng hóa của Nga cho Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ và nhận thanh toán bằng đồng tiền của họ là vô nghĩa. Đồng thời, người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh rằng Moskva sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt với khối lượng và giá cả cố định trong hợp đồng, vì Nga coi trọng uy tín của mình.
Đồng tiền Euro trên một lò đốt gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Chuyên gia đánh giá về khả năng các nước EU đồng ý mua khí đốt bằng đồng rúp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала