Phương Tây tự lùa mình vào bẫy khi trừng phạt chống Nga

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Biện pháp trừng phạt mà Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ áp đặt chống Nga đang khiến các nước phương Tây rơi vào bẫy, tờ The Guardian viết.
"Ý nghĩa của Nga đối với toàn thế giới vượt ra ngoài khuôn khổ kích thước nền kinh tế lớn thứ 11 trên thế giới. Việc chuyển định hướng hoạt động xuất khẩu dầu, khí đốt và than đá của Nga từ Hoa Kỳ và EU sang phía các nhà nhập khẩu châu Á sẽ là cú sốc choáng váng về kinh tế".
Bình luận về quyết định của Nga áp dụng thanh toán nhiên liệu bằng đồng rúp đối với các nước không thân thiện, tác giả bài báo cho rằng giá năng lượng cao sẽ thu hồi khoản đầu tư vào ngành công nghiệp khai thác, có nguy cơ đảo ngược xu thế chuyển đổi của hành tinh về phía năng lượng sạch. Như bài viết nhắc nhở, Nga là nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng nhất. Ngoài ra, hơn 1/3 lượng lúa mì nhập khẩu của hơn 25 nước châu Phi chính là từ Nga.
Ấn phẩm cho biết: “Washington có đòn bẩy để gây áp lực lên hệ thống tài chính toàn cầu, nhưng thường thì Hoa Kỳ không thể phân định với các mục tiêu”.
Đồng thời, Guardian nhấn mạnh rằng Nga sẽ có thể phát triển những công nghệ mới và nhờ đó thoát khỏi "cái lồng nhốt địa chính trị".
Quốc kỳ Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Slovakia đang đàm phán với Qatar để thay thế khí đốt của Nga

Các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

Các nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống Nga sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tuy nhiên, các tuyên bố về sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga nhanh chóng trở nên rầm rộ hơn ở châu Âu.
Ngoài ra, mới đây, ông Vladimir Putin công bố chuyển các khoản thanh toán cung cấp khí đốt cho các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp, bởi việc cung cấp hàng hóa của Nga cho Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ và nhận thanh toán bằng đồng tiền của họ là vô nghĩa. Đồng thời, người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt với khối lượng và giá cả cố định theo hợp đồng, vì Nga luôn coi trọng uy tín của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала