Quân đội Azerbaijan tiến vào khu vực trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhLực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên một trong những đường phố ở Lachin (Berdzor), Azerbaijan.
Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên một trong những đường phố ở Lachin (Berdzor), Azerbaijan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga báo cáo rằng quân đội Azerbaijan đã tiến vào khu vực chịu trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh.

"Từ ngày 24 tháng 3 đến ngày 25 tháng 3, các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Azerbaijan vi phạm các quy định trong tuyên bố ba bên của lãnh đạo Nga, Azerbaijan và Armenia ngày 9 tháng 11 năm 2020, đã tiến vào khu vực chịu trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga. lãnh thổ Nagorno-Karabakh và thiết lập trạm quan sát", - báo cáo cho biết.

Bộ Quốc phòng cũng thông báo rằng máy bay không người lái Bayraktar-TB 2 đã thực hiện bốn cuộc tấn công lực lượng của Nagorno-Karabakh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Hiện tại, chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đang tiến hành các biện pháp để giải quyết tình hình và đưa quân về vị trí ban đầu. Lời kêu gọi rút quân đã được gửi tới phía Azerbaijan".

Tháng 9 năm 2020, các cuộc xung đột lại tiếp tục ở Nagorno-Karabakh. Với sự trung gian của Nga, các bên đã đạt được thỏa thuận.
Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo Armenia, Azerbaijan và Nga về lệnh ngừng bắn ở Karabakh đã được ban hành vào đầu tháng 11 cùng năm. Azerbaijan và Armenia cam kết dừng lại tại vị trí của họ và trao đổi tù binh chiến tranh. Yerevan chuyển các vùng Kalbajar, Lachin và Aghdam cho Baku.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tại Sochi, Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Putin: Cần tạo điều kiện để làm dịu tình hình ở Karabakh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала