Afghanistan cấm đàn ông và phụ nữ nghỉ ngơi cùng nhau trong công viên

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhPhụ nữ Ả Rập Saudi
Phụ nữ Ả Rập Saudi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Đức hạnh và hành vi Afghanistan đã quy định việc nam và nữ đến các công viên giải trí để ngăn ngừa việc họ dành thời gian cùng nhau ở đó. Sputnik đưa tin, dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông địa phương.
Nghị định của Bộ quy định rằng phụ nữ được phép đến công viên vào Chủ Nhật, Thứ Hai và Thứ Ba, còn nam giới vào Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy. Việc sắp xếp thời gian như vậy không bỏ lệnh cấm khoe bộ phận cơ thể hở hang đối với phụ nữ. Mặc dù vắng bóng đàn ông trong công viên trong những ngày này, họ phải tuân thủ quy tắc đội khăn trùm đầu.
Ngoài ra, chính phủ do phong trào Taliban* thành lập, hoạt động bị cấm ở Nga, đã khuyến cáo những người ủng hộ phe này không mặc quân phục và mang vũ khí ở những nơi vui chơi giải trí công cộng.
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Mỹ từ chối cấp tiền cho Taliban*
Các quy định nhẹ hơn đã được áp dụng cho các địa điểm du lịch nổi tiếng bên ngoài Kabul, nơi người Afghanistan quen nghỉ ngơi với gia đình. Nam và nữ được phép ở đó vào cùng một ngày, nhưng phụ nữ phải đội khăn trùm đầu và không tiếp xúc với người lạ.
Trong trường hợp không tuân thủ các quy định do ban quản lý các địa điểm vui chơi giải trí đặt ra, người vi phạm sẽ bị đưa ra tòa. Họ không được phép khiếu nại các quyết định của cơ quan quản lý. Không có thông báo về mức độ nghiêm trọng của hình phạt .
Taliban đã phát động chiến dịch nhằm thiết lập quyền kiểm soát đất nước sau khi Mỹ quyết định rút quân khỏi Afghanistan. Vào đầu tháng 9 năm 2021, phong trào Taliban đã khuất phục tất cả các khu vực, và sau đó công bố thành phần của chính phủ mới. Tính đến mùa xuân năm 2022, không có quốc gia nào trên thế giới công nhận tính hợp pháp của chính phủ này.
Em bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Ngày thứ hai diễn ra việc giải cứu cậu bé 10 tuổi bị rơi xuống giếng sâu ở Afghanistan
* Tổ chức này đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала