Đức muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 từ Israel

© AP Photo / Israel Aircraft Industries Tổ hợp tên lửa tầm xa “Arrow-3” của Israel
Tổ hợp tên lửa tầm xa “Arrow-3” của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thảo luận với Tổng thanh tra Bundeswehr (quân đội) Eberhard Zorn về khả năng mua hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow từ Israel, theo Bild.
Theo tờ báo, các radar sẽ được đặt ở ba nơi ở Đức. Nếu tên lửa bị phát hiện, tên lửa đánh chặn Arrow 3 được phóng ra, phá hủy tên lửa tấn công bên ngoài bầu khí quyển của trái đất.

Radar mạnh đến mức một lá chắn bảo vệ cũng có thể bao phủ Ba Lan, Romania hoặc các nước Baltic. Các nước láng giềng của chúng tôi sẽ chỉ phải mua tên lửa Arrow 3, ảnh radar do Đức cung cấp”, - Bild đưa tin.

Việc mua lại như vậy sẽ tiêu tốn của Đức 2 tỷ euro, hệ thống có thể được đưa vào hoạt động vào năm 2025.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina, ông Oleksiy Reznikov cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) của Israel sẽ không thể bảo vệ các cơ sở chiến lược ở Ukraina. Trả lời câu hỏi về việc nước này muốn mua Vòm Sắt, ông Reznikov nói hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ không giải quyết được vấn đề bảo vệ các cơ sở chiến lược ở Ukraina. Bộ trưởng quốc phòng lưu ý ở Israel, Iron Dome cung cấp khả năng bảo vệ chống lại tên lửa có tốc độ thấp và tầm bắn ngắn.
Thử nghiệm robot Origin trong bài tập tại Yuma Proving Ground, Arizona - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Mỹ sẽ tăng sản xuất hệ thống phòng không Stinger và tên lửa chống tăng Javelin do tình hình Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала