Người đàn ông Việt chèo thuyền vượt biển tìm vợ ở Ấn Độ có dấu hiệu tâm thần?

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhNhững người phụ nữ trên bờ biển đảo Zanzibar
Những người phụ nữ trên bờ biển đảo Zanzibar - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc một người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam dùng thuyền cao su vượt biển sang Ấn Độ để đoàn tụ với vợ, cơ quan chức năng cho biết cần phải kiểm tra sức khỏe tâm thần của người này để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Sức khỏe thể chất hoàn toàn ổn định

Như Sputnik đã đưa tin, ngày 23/3, Hải quân Thái Lan đã cứu ông Hồ Hoàng Hưng, sinh năm 1985, công dân Việt Nam, trên vùng biển nước này khi được phát hiện chèo xuồng cao su một mình về phía Ấn Độ để gặp vợ.
Ngày 24/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cử cán bộ liên hệ với Hải quân Thái Lan và phỏng vấn trực tiếp công dân qua điện thoại. Theo Đại sứ quán, công dân Hồ Hoàng Hưng cư trú tại xã Tân Thạnh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Hiện công dân Hồ Hoàng Hưng đang được nghỉ ngơi và kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Phuket.
Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Hy hữu: Người chồng Việt Nam chèo xuồng cao su vượt biển thăm vợ ở Ấn Độ
Kết quả kiểm tra sức khỏe của anh Hưng cho thấy về mặt thể chất hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết cần kiểm tra thêm về sức khỏe tâm thần để có biện pháp hỗ trợ phù hợp tiếp theo.

Nhiều nghi vấn trong thông tin từ ông Hưng

Theo nguồn tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, khi được hỏi, ông Hưng không đưa ra được bằng chứng rõ ràng về việc kết hôn với người phụ nữ Ấn Độ như thế nào, đồng thời cũng chưa từng đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ để xin xác nhận giấy tờ phục vụ đăng ký kết hôn.
Về phần mình, ông Hưng bày tỏ nguyện vọng không muốn quay về Việt Nam mà muốn xin gia hạn thị thực nhập cảnh Thái Lan (sẽ hết hạn ngày 31/3), để chờ cơ hội và tìm cách tiếp tục đi Ấn Độ.
Hộ chiếu Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đại dịch COVID-19
Sắp tới, công dân Việt Nam có thể 'vi vu' thế giới dễ dàng hơn với loại giấy tờ này
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp thông tin và tư vấn cho ông Hưng về quy định của pháp luật Thái Lan liên quan đến việc cư trú, xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, đồng thời đề nghị công dân cần tuân thủ pháp luật sở tại để tránh gặp rủi ro về pháp lý.
Trong trường hợp tất cả thông tin của ông Hưng là đúng sự thật và có nhu cầu chính đáng và đúng pháp luật, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan có thể hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan việc xin thị thực và nhập cảnh Ấn Độ theo quy định hiện hành của Ấn Độ.
Hiện, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan vụ việc (nếu có) và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала