Nhật phản đối Nga tập trận ở quần đảo Kuril

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril
Hoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhật Bản tuyên bố phản đối Nga liên quan đến các cuộc tập trận ở "các vùng lãnh thổ phía bắc", như Tokyo thường gọi là Kunashir, Iturup, Shikotan và Habomai, Tổng thư ký Chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết.

"Chúng tôi biết về báo cáo này. Chúng tôi luôn theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Nga ở các vùng lãnh thổ phía Bắc và đang thu thập thông tin. Ngày 25/3, chúng tôi đã bày tỏ phản đối thông qua các kênh ngoại giao, vì việc Nga tăng cường hiện diện quân sự trên bốn hòn đảo phía Bắc, bao gồm các cuộc tập trận thực sự, không trùng khớp với lập trường của đất nước chúng tôi và là điều không thể chấp nhận được”, - ông Matsuno nói trong một cuộc họp báo.

Đồng thời, Tổng Thư ký lưu ý rằng việc phòng thủ Nhật Bản không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay khu vực cụ thể nào.
"Chính sách quốc phòng và trang bị cho khả năng phòng thủ của đất nước chúng ta không nhằm vào bất kỳ quốc gia hoặc khu vực cụ thể nào, nhưng do tình hình an ninh xung quanh đất nước chúng ta đang nhanh chóng trở nên phức tạp hơn, chúng ta không thể loại trừ các lựa chọn khác nhau trong quá trình hình thành chiến lược an ninh quốc gia, cần xem xét tình hình thực tế hơn và thực thi các biện pháp để tăng cường về chất khả năng quốc phòng của đất nước”, - ông Matsuno nhấn mạnh.
Vịnh Abramov, đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo Nhật Bản vĩnh viễn quên đi việc xâm lấn quần đảo Kuril

Tập trận ở Kuril

Thứ Sáu tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của 3.000 người. Mục tiêu của tập trận là huấn luyện các kỹ năng chiến đấu khi có kẻ thù đổ bộ và tiêu diệt máy bay nhờ hệ thống phòng không. Trước đó, ngày 21/3, Nga tuyên bố ngừng đàm phán với Nhật Bản để ký kết hiệp ước hòa bình. Như vậy, đây là cuộc tập trận đầu tiên kể từ sau tuyên bố này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала