Ông Putin chỉ thị trước ngày 31/3 phải thực hiện việc chuyển tiền thanh toán khí đốt sang đồng rúp

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đến ngày 31 tháng 3, Vladimir Putin trông đợi báo cáo từ Nội các Bộ trưởng, Ngân hàng Trung ương và Gazprom về việc thực hiện chỉ thị chuyển đổi tiền tệ khi thanh toán khí đốt cho "các quốc gia không thân thiện", như dịch vụ báo chí của Điện Kremlin đưa tin.

"Chính phủ Liên bang Nga, cùng với Ngân hàng Nga và công ty cổ phần đại chúng Gazprom, cần thực hiện một loạt các biện pháp nhằm thay đổi đồng tiền thanh toán khi cung cấp khí đốt tự nhiên thành đồng rúp cho các nước thuộc Liên minh Châu Âu và các nước đã đưa ra các biện pháp hạn chế đối với công dân Liên bang Nga và các thực thể pháp lý của Nga. Báo cáo cần thực hiện vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, sau đó sẽ là báo cáo hàng tháng," - thông cáo báo chí cho biết.

Thế giới sẽ lao đao nếu thiếu đi nguồn cung cấp khí đốt của Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina và các nước phương Tây xiết chặt các lệnh trừng phạt, ở châu Âu những lời kêu gọi cần giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga ngày càng vang lên thường xuyên hơn. Thị trường đã phản ứng với điều này ngay lập tức, giá khí đốt lên đến gần bốn nghìn đô la một nghìn mét khối.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Khi nào EU có thể từ giã khí đốt Nga?
Như Phó Thủ tướng Alexander Novak đã lưu ý, ngay cả cuộc thảo luận về việc châu Âu từ chối các nguồn nhiêu liệu từ Nga cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. Theo ông, nếu không có nguồn cung cấp khí đốt của Nga, thế giới sẽ lao đao và giá cả sẽ khó lường.
Vào ngày 23 tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin đã thông báo chuyển các khoản thanh toán khí đốt từ các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp và chỉ thị cho Ngân hàng Trung ương và chính phủ xác định thủ tục cho các giao dịch như vậy. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt phù hợp với các hợp đồng hiện có, vì nước này coi trọng uy tín của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала