Tại Hoa Kỳ, tích cực diễn ra cuộc điều tra thuế đối với con trai Biden

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisCon trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
Tại Hoa Kỳ, một cuộc điều tra thuế đang được tiến hành nhằm vào Hunter Biden - con trai của tổng thống Mỹ đương nhiệm, người mà văn phòng công tố đang tìm kiếm thông tin về các nguồn thu nhập ở nước ngoài, bao gồm cả ở Ukraina, theo tạp chí Wall Street Journal viết.
Trong những tuần gần đây, các công tố viên ở Delaware đã yêu cầu cung cấp thông tin và cơ hội làm chứng trước bồi thẩm đoàn về khoản tiền mà Hunter Biden nhận được từ công ty khí đốt Burisma của Ukraina, theo ấn phẩm kinh doanh.

“Họ đang xem xét liệu ông ấy có vi phạm luật thuế hay các luật khác, bao gồm cả những luật điều chỉnh vận động hành lang cho các chính phủ nước ngoài, trong các giao dịch kinh doanh ở Ukraina, Trung Quốc, Kazakhstan và các nước khác hay không”, Wall Street Journal viết.

"Điều này không nhất thiết có nghĩa là sẽ có các cáo buộc, nhưng nó cho thấy nỗ lực thu thập bằng chứng trước một phiên tòa tiềm năng vào một ngày nào đó", Matt Mueller, một cựu luật sư thuế liên bang không tham gia vào cuộc điều tra, được tạp chí trích dẫn.

Theo ấn phẩm, khi làm việc trong ban giám đốc của Burisma, Hunter Biden đã nhận được 50 000 đô la một tháng từ năm 2014 đến năm 2019, số tiền này được chuyển vào tài khoản của Rosemont Seneca Bohai LLC. Phần lớn thời gian mà anh ta trên cương vị đó là khi Joe Biden giữ cương vị phó tổng thống.
Giàn khoan dầu của Petrovietnam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Vấn nạn “đục nước béo cò” trong kinh doanh xăng dầu và vai trò quản lý của Nhà nước
Tờ Daily Mail của Anh trước đó trích dẫn các email cho thấy Hunter Biden có thể đã giúp bảo đảm tài trợ ở Ukraina cho một nhà thầu Mỹ chuyên nghiên cứu về các mầm bệnh chết người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала