Virus nguy hiểm được ngụy trang dưới dạng tin nhắn từ Microsoft

© Depositphotos.com / DenniznHệ điều hành Windows 10
Hệ điều hành Windows 10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng bảo mật Trustwave đã phát hiện ra một cách mới để đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng Windows. Điều này được nêu ra trong blog của công ty.
Các kỹ sư nhận thấy có một cách mới để đánh cắp dữ liệu bắt đầu phổ biến trên mạng. Những kẻ lừa đảo không xác định tấn công nạn nhân bằng các email được ngụy trang dưới dạng tin nhắn từ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Microsoft. Cùng với bức thư, các tác giả đã gửi một tập tin trông giống như một bản hướng dẫn sử dụng các dịch vụ khác nhau của công ty Mỹ. Trên thực tế, một loại virus Vidar nguy hiểm được ẩn bên trong nó.
Báo cáo cho biết những kẻ tấn công đã gửi một loại vi rút ẩn trong tệp định dạng HTMLHelp, một định dạng tệp trợ giúp nhạy cảm theo ngữ cảnh độc quyền do Microsoft phát triển. Thông thường, những tài liệu như vậy chứa thông tin về một số vấn đề nhất định. Tuy nhiên, khi kích hoạt tệp tin, file app.exe độc ​​hại sẽ được giải nén.
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Các ‘ông lớn’ Facebook, Google, Microsoft đóng thuế bao nhiêu cho Việt Nam?
Theo các kỹ sư, tập tin này kích hoạt một loại virus có thể quét máy tính của bạn. Sau đó, chương trình gửi dữ liệu cá nhân của nạn nhân cho tin tặc. Trustwave khuyến cáo người dùng nên thận trọng khi mở các tài liệu được gửi qua Internet từ các nguồn đáng ngờ.
Vào cuối tháng 3, Microsoft xác nhận thực tế về một cuộc tấn công của hacker vào máy chủ tập đoàn. Theo các chuyên gia, những kẻ tấn công đã xâm nhập vào một tài khoản và có được quyền truy cập hạn chế vào dữ liệu.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
“Mỹ số 1, Việt Nam top 3”: Hacker muốn đánh cắp thông tin tình báo từ Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала