Apple sẽ cắt giảm sản xuất iPhone và AirPods

© AFP 2023 / Josh Edelson Apple
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Apple giảm sản xuất iPhone SE và AirPods, quyết định được đưa ra liên quan đến nhu cầu đang giảm xuống đối với thiết bị điện tử tiêu dùng do lạm phát và bối cả nha chính trị, tờ Nikkei Asia dẫn các nguồn tin cho biết.
"Apple có kế hoạch sản xuất ít hơn khoảng 20% ​​iPhone SE trong quý tới so với kế hoạch ban đầu, một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy xung đột ở Ukraina và lạm phát đang rình rập đã bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng điện tử của người tiêu dùng", - tờ báo dẫn quan điểm của những người quen thuộc với tình hình.
Người khổng lồ công nghệ Mỹ cũng đã cắt giảm hơn 10 triệu đơn đặt hàng sản xuất AirPods cho cả năm 2022 do công ty dự báo nhu cầu sẽ giảm, các nguồn tin cho biết.
Tờ báo cũng cho hay, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất ít hơn vài triệu chiếc cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13 so với kế hoạch trước đó, nhưng cho biết việc điều chỉnh là dựa trên nhu cầu theo mùa.
Dự án điện thoại tương lai Iphone 14 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Apple sẽ bỏ camera "ẩn"
Hồi đầu tháng 3, Apple đã thông báo về việc chấm dứt việc bán các sản phẩm của mình tại Nga. Theo các nhà phân tích của IDC được tờ báo trích dẫn, Apple đã bán được 5 triệu chiếc iPhone tại Nga vào năm 2021, mang lại cho công ty 16% doanh số của toàn thị trường nước này - cao thứ ba trong số các nhà sản xuất thiết bị di động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала