Bắc Kinh lên án dự luật của Mỹ về cạnh tranh với Trung Quốc

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc phản đối mạnh mẽ dự luật của Hoa Kỳ nhằm tăng khả năng cạnh tranh kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ với Trung Quốc, Bắc Kinh có ý định bảo vệ lợi ích của mình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba.
Dự luật liên quan nhằm giải quyết sự gián đoạn trong việc cung cấp các mặt hàng như chất bán dẫn và khôi phục việc làm ở Hoa Kỳ. Dự luật quy định việc phân bổ 45 tỷ đô la để cải thiện chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ và ngăn chặn tình trạng thiếu hàng hóa quan trọng bằng cách thúc đẩy sản xuất trong nước.

"Nội dung của dự luật liên quan đến Trung Quốc bỏ qua sự thật, phóng đại lý thuyết về mối đe dọa của Trung Quốc, kích động sự phát triển của đối thủ chiến lược với Trung Quốc, tràn ngập tư duy thời Chiến tranh Lạnh và “trò chơi tổng bằng không”, đi ngược lại mong muốn của công chúng ở Trung Quốc và Hoa Kỳ nhằm tăng cường liên hệ và hợp tác. Phía Trung Quốc phản đối quyết liệt và sẽ kiên định bảo vệ lợi ích của mình", - nhà ngoại giao nói.

Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Báo Trung Quốc nói về sự đạo đức giả của Hoa Kỳ mà không bị trừng phạt

Kẻ thù tưởng tượng

Theo ông, Hoa Kỳ sẽ phát triển như thế nào là việc của chính họ.
Ông nói: “Là nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ nên duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, bao gồm cả ngành công nghiệp bán dẫn, thay vì lấy Trung Quốc làm cái cớ cho mọi thứ và coi Trung Quốc như một kẻ thù trong tưởng tượng”.
Cũng cần phải đệ trình một báo cáo sáu tháng một lần, xác định các lĩnh vực đối thoại tiềm năng với Trung Quốc trong các lĩnh vực tên lửa đạn đạo, siêu thanh, hạt nhân, vũ trụ và kỹ thuật số, cũng như kiểm soát vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала