- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Trong 2 tuần qua đã có khoảng 600 lính đánh thuê bị tiêu diệt ở Ukraina

© Ảnh : Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quá trình diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, trong hai tuần qua đã có khoảng 600 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt, hơn 500 người đã rời khỏi đất nước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Trong hai tuần qua, hơn năm trăm lính đánh thuê đã rời khỏi đất nước và khoảng sáu trăm lính đánh thuê khác đã bị tiêu diệt", - ông Shoigu cho biết tại cuộc họp của ban chuyên trách hôm thứ Ba.

Theo ông, "hiện vẫn đang diễn ra các hành động có mục tiêu nhằm tiếp tục truy lùng và tiêu diệt lính đánh thuê nước ngoài."
Bộ trưởng Quốc phòng cho biết: “Nhờ các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao nhằm vào các trung tâm huấn luyện lính đánh thuê, cũng như do tổn thất trong chiến đấu, số lượng của lính đánh thuê trên lãnh thổ Ukraina đã giảm xuống”.
Tuần trước, người đứng đầu Cục tác chiến chính của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, ông Sergei Rudskoy, cho biết có 6.595 lính đánh thuê và khủng bố nước ngoài từ 62 quốc gia đang hoạt động trên lãnh thổ Ukraina.
Quân nhân trên xe bọc thép BTR-82A của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Đã phá hủy một cơ sở nhiên liệu lớn dành cho thiết bị quân sự của Ukraina gần Kiev

Chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga tại Ukraina sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được các mục tiêu đã đề ra

"Các Lực lượng Vũ trang Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được các mục tiêu đã đề ra", - ông Shoigu cho biết tại cuộc họp hôm thứ Ba.

Theo ông, trong thời gian diễn ra chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga tích cực giúp đỡ người dân hai nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk, cũng như người dân Ukraina thiết lập cuộc sống hòa bình.
"Chúng tôi đang tích cực cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân CHND Lugansk, CHND Donetsk và tất nhiên người dân Ukraina. Đã thực hiện 684 hành động nhân đạo. 6079 tấn hàng hóa đã được chuyển đến 210 các khu dân cư", - ông Shoigu nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала