Các công ty Trung Quốc có thể lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh Thượng Hải
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thị trường Nga, sau sự ra đi của nhiều thương hiệu phương Tây, là cơ hội tốt cho các công ty tư nhân nhỏ của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga, tờ South China Morning Post viết hôm thứ Ba.
Ấn phẩm lưu ý rằng đối với các doanh nhân Trung Quốc đã làm việc tại thị trường Nga, sự mất giá của đồng rúp và lạm phát gia tăng đã dẫn đến giảm doanh thu và thu nhập, tăng lãi suất cho vay và yêu cầu từ nhân viên Nga đòi được tăng lương.
Zhuang Bo, nhà kinh tế và chuyên gia về Trung Quốc tại công ty đầu tư Loomis, Sayles&Company, cho biết các doanh nghiệp nhà nước lớn của Trung Quốc sẽ lo ngại bị vi phạm các lệnh trừng phạt của phương Tây khi Mỹ và các đồng minh giám sát chặt chẽ hành động của Trung Quốc và sẵn sàng hành động nếu Trung Quốc có động thái ủng hộ các hành động của Nga.
Ông tin rằng bất kỳ ngân hàng Trung Quốc nào có hoạt động kinh doanh quốc tế cũng sẽ miễn cưỡng chấp thuận các đơn đăng ký mở tài khoản từ người Nga, đặc biệt là các tài khoản đa tiền tệ. Có lẽ một số ngân hàng nhỏ, chỉ hoạt động trong nước có thể tìm ra cách giải quyết, ví dụ với tư cách là các ngân hàng 'chuyên biệt' làm việc với Nga.
Ông nói: “Các công ty không muốn tích cực vi phạm các biện pháp trừng phạt. Thay vào đó, họ đang cố gắng tìm ra những cách thức hoạt động ẩn sau hậu trường”.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Trung Quốc có thể chiếm giữ cổ phần trong các công ty năng lượng Nga

Các công ty Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc EU rời thị trường Nga

Đồng thời, nhà phân tích lưu ý rằng các công ty nhỏ và tư nhân với các phương thức thanh toán và hậu cần linh hoạt hơn có thể nắm bắt cơ hội một cách hiệu quả.

"Các công ty Trung Quốc trong một số lĩnh vực sẽ đặc biệt hưởng lợi từ việc EU và Mỹ rút khỏi thị trường Nga, điều này áp dụng cho phụ tùng ô tô, thực phẩm, vật tư y tế và các thành phần cơ sở hạ tầng", - Zhuang Bo nói.

Theo ông, các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn còn duy trì, trong khi các dự án cơ sở hạ tầng lớn vẫn phải tiếp tục. Ông chỉ ra rằng khối lượng thương mại giữa hai nước, chắc chắn sẽ tăng trong vài năm tới, tốc độ tăng trưởng cũng sẽ tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала