Đại diện thường trực Nga tại EU gọi việc từ chối năng lượng của Nga là hành động tự sát

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov nói việc châu Âu từ chối năng lượng của Nga sẽ "ở một mức độ nhất định là hành động tự sát".

"Từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga ở đây - tôi nghĩ ở một mức độ nhất định trong giai đoạn này đối với các nước EU, và đối với các chính trị gia, đó sẽ là hành động tự sát chính trị", Vladimir Chizhov nói trên kênh truyền hình Rossiya-24 hôm thứ Hai.

EU chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với năng lượng từ Nga

“Tôi nghĩ trong những ngày tới, cơ chế của những thanh toán này sẽ được làm rõ, trở thành chủ đề cho công chúng và sẽ cho họ cơ hội để tìm ra nó. Tôi không thấy tình huống nguy cấp ở đây, và việc từ bỏ năng lượng của Nga, tôi nghĩ ở mức độ nào đó sẽ là sự tự sát trong giai đoạn này đối với các nước EU", ông nói.
Đại diện thường trực của Liên bang Nga cũng cho biết Liên minh châu Âu chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với các nguồn năng lượng Nga, và phản ứng của châu Âu trước thông báo chuyển thanh toán sang đồng rúp "ban đầu" là "sự cảm tính."
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Người dân châu Âu tức giận khi Biden kêu gọi hy sinh để "trừng phạt" Nga
Theo ông, việc chuyển tiền thanh toán khí đốt thành đồng rúp là một cú sốc "nhất định" đối với châu Âu, làm nản lòng cả các chính trị gia châu Âu và các công ty năng lượng.
“Nếu chúng ta so sánh những gì họ đang nói bây giờ, thì họ có một mối quan tâm thiết thực: lấy rúp ở đâu ra?”, Chizhov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала