Đồng minh quay lưng lại với Biden sau những lời tuyên bố về Putin

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Phủ Tổng thống ở Warsaw, Ba Lan
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Phủ Tổng thống ở Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bài phát biểu chống Nga của Tổng thống Hoa Kỳ Biden ở Warsaw ngày 26 tháng 3 đã gây ra sự bất bình rõ rệt trong các đối tác thân cận nhất của đất nước, nhà báo Tony Chuchka của Bloomberg viết.
Theo ghi nhận của nhà báo, nhiều chính trị gia phương Tây không thích những phát biểu thiếu hiểu biết của người đứng đầu Nhà Trắng đối với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
Các đồng minh cảnh báo Biden không nên kích động một cuộc đối đầu tiềm tàng nguy hiểm với Moskva. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và chính phủ Vương quốc Anh đã cố gắng tránh xa bài phát biểu gây sốc của ông, người phụ trách chuyên mục tin tưởng.
Trước đó, nguyên thủ quốc gia Mỹ trong chuyến thăm Ba Lan đã nói rằng Ukraina "sẽ không bao giờ là một chiến thắng" đối với Moskva và nhà lãnh đạo Nga "không thể ở lại" trên cương vị của mình. Sau đó Nhà Trắng phân bua Biden không có ý nói đến sự thay đổi quyền lực ở Nga, và cuối cùng, chính tổng thống đã trả lời phủ định câu hỏi tương ứng.
Tổng thống Joe Biden tại phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Biden cần Ukraina để chống Nga
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, bình luận bài phát biểu tại Warsaw của nhà lãnh đạo Mỹ, nhắc lại Tổng thống Mỹ không phải quyết định ai sẽ nắm quyền ở Moskva, vì nguyên thủ quốc gia do người dân Nga bầu chọn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала