Ông Biden được soạn sẵn «phao» để giải thích phát ngôn về ông Putin

© REUTERS / Joshua Roberts / PoolTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau loạt phát ngôn tuỳ hứng nguy hại của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, cơ quan báo chí của ông không thể buông lỏng cho may rủi và phải cố gắng soạn «kịch bản» cho lần giao lưu kế tiếp của «sếp» với báo chí.

Ông Biden trả lời các câu hỏi chuẩn bị trước

Bức ảnh do phóng viên Reuters đăng trên Twitter soi vào bản «phao» với những câu hỏi được sắp xếp từ trước và câu trả lời soạn sẵn, nhằm khẳng định lập trường bất di bất dịch của Hoa Kỳ..

«Tôi bày tỏ sự phẫn nộ về mặt đạo đức mà tôi cảm thấy trước hành động của con người này. Tôi không nói về thay đổi chính sách», - luận điểm này nhằm phân trần cho phát ngôn của ông Biden rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không thể tiếp tục nắm quyền.

Các câu hỏi được nêu một ngày trước đó trong Nhà Trắng và câu trả lời nói chung tương ứng với nội dung của «phao thi».
Nhu cầu giải thích nảy sinh sau khi ông Biden phát biểu trong chuyến thăm Ba Lan, tuyên bố ám chỉ khả năng đối phó việc sử dụng vũ khí hóa học, việc phái lính dù Mỹ đến Ukraina và ý đồ tìm cách thay đổi chế độ ở nước Nga.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Phủ Tổng thống ở Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đồng minh quay lưng lại với Biden sau những lời tuyên bố về Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала