Thầy Park sẽ ‘chốt’ Văn Lâm cho trận Việt Nam-Nhật Bản?

© AFP 2023 / Giuseppe CacaceĐặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam chạm trán với Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thủ môn Văn Lâm có được trao cơ hội?

Tại sao là Văn Lâm?

ĐT Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu vòng loại World Cup 2022 với sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Xét ở khía cạnh nào đó, đây là thời điểm thích hợp để HLV Park Hangseo “tung” ra những cầu thủ trẻ, ít có cơ hội được thi đấu trong thời gian vừa qua.
Các chuyên gia dự đoán, ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Văn Lâm sẽ được cân nhắc xếp bắt chính dù mới chỉ trở lại sau chấn thương. Thủ thành sinh năm 1993 cần một trận đấu để lấy lại cảm giác bóng. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn tạo điều kiện để Văn Lâm thể hiện bản thân khi trận đấu được diễn ra trên đất Nhật Bản.
Trong khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi tốt trong hai trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhưng huấn luyện viên Park Hangseo vẫn có lý do để trao cơ hội thi đấu cho Đặng Văn Lâm, thành viên của Câu lạc bộ Cerezo Osaka tại J-League 1.
Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Văn Lâm được FIFA xử thắng trong vụ kiện với Muangthong United
Hơn nữa, so với Nguyên Mạnh hay Tấn Trường, ở thời điểm này, cảm giác bóng của Văn Lâm có thể không tốt bằng nhưng bù lại, Lâm có điểm mạnh về thể hình, sự am hiểu với môi trường bóng đá Nhật Bản.
Còn nhớ trận đấu với Nhật Bản tại ASIA Cup 2019, Văn Lâm đã chơi rất tốt, cứu nhiều bàn thua cho ĐT Việt Nam mặc dù chung cuộc Việt Nam vẫn thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.
Có thể thấy trong suốt thời gian vừa qua, Thầy Park theo dõi sát sao quá trình điều trị và phục hồi chấn thương của Văn Lâm. Ngay khi lên danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu với Oman và Nhật Bản, ông đã trao đổi trực tiếp với thủ môn Việt kiều này.
Cầu thủ Quế Ngọc Hải (số 3) tranh bóng với cầu thủ đội bạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Việt Nam thua Oman, Quang Hải và đồng đội tạm biệt giấc mơ World Cup 2022

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam

Trong bối cảnh hiện tại, Văn Lâm vẫn là ứng cử viên sáng giá cho khung thành Việt Nam tại trận đấu với ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên, ông Park cũng có những tính toán chiến thuật khác sao cho phù hợp nhất trước đối thủ rất mạnh như Nhật Bản.
Đến nay, Thầy Park vẫn chưa “bật mí” chính xác đội hình của tuyển Việt Nam ở trận bóng với đội tuyển Nhật Bản.
Dự kiến, ở hàng phòng thủ, bên cạnh bộ đôi Ngọc Hải và Việt Anh, nhiều khả năng HLV Park Hangseo sẽ mạnh dạn trao cơ hội cho tân binh Đào Văn Nam thi đấu. Việc Thành Chung treo giò khiến vị trí trung vệ lệch trái của ĐT Việt Nam đang bị bỏ trống. Trung vệ của HL Hà Tĩnh có lợi thế nhất khi thuận chân trái, sở hữu thể hình tốt và được đánh giá cao nhờ lối chơi chắc chắn.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Kinh nghiệm tại World Cup 2022 có giúp tuyển Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' AFF Cup?
Còn ở trung tâm hàng tiền vệ vẫn là Hùng Dũng, Tuấn Anh và Quang Hải chơi tự do. Ở hàng tiền đạo, việc Tiến Linh chấn thương không sang Nhật Bản nên HLV Park Hang Seo có thể sử dụng Công Phượng chơi ngay từ đầu. Khi đó, Tuấn Hải sẽ được đẩy lên đá cao nhất trong vai trò của trung phong cắm.
Ở cánh trái, rất có thể Thầy Park sẽ thay Thanh Thịnh, hậu vệ trẻ của Bình Định, đảm nhiệm vị trí này. Ở cánh đối diện, Tấn Tài gần như đã chắc suất. Tài vẫn chơi khá tốt, thể hiện sự ổn định suốt thời gian qua.
Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào lúc 17 giờ 35 phút (giờ Việt Nam) ngày 29/3 trên sân vận động Saitama trước đối thủ Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала