60 người ủng hộ nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina bị bắt giữ ở Nga

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên công lực Nga
Các nhân viên công lực Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - An ninh Nga đã bắt giữ hàng chục thanh viên tổ chức dân tộc chủ nghĩa Ukraina thuôc tổ chức "M.K.U", FSB cho biết.

Những người ủng hộ tổ chức bị cấm của Ukraina bị bắt giữ ở 23 khu vực của Nga

Cần lưu ý rằng hoạt động được thực hiện cùng với Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

"Tại 23 khu vực, đã bắt giữ 60 người ủng hộ nhóm tân phát xít Ukraina M.K.U., do công dân Ukraina Yegor Krasnov thành lập dưới sự kiểm soát của các dịch vụ đặc biệt Ukraina để thực hiện các hành động khủng bố, thảm sát và tội ác cực đoan ở Nga".

Các loại vũ khí săn bắn và đạn dược không có giấy phép, súng tự chế và vũ khí lạnh bị tịch thu từ những người bị bắt giữ. Trên các thiết bị điện tử, an ninh tìm thấy thư từ trao đổi với Krasnov, ảnh và video ghi lại các hành động "hành động trực tiếp", hướng dẫn về cách ứng xử và tuyển dụng.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Bắt giữ những kẻ theo chủ nghĩa tân phát xít Ukraina ở 9 thành phố của Nga vì âm mưu đánh bom

Đợt bắt giữ đầu tiên

Việc bắt giữ những người ủng hộ "M.K.U." ("Maniacs. Murder. Cult") tại Nga, Cục An ninh Liên bang đã đưa tin lần đầu tiên vào tháng 3 năm ngoái: 13 người theo chủ nghĩa tân phát xít đã bị "bắt" ở Gelendzhik, và một người khác ở Yaroslavl. Sau đó, cơ quan an ninh liên tục đưa tin về việc bắt giữ những kẻ cực đoan tổ chức này ở một số thành phố khác trên khắp nước Nga trong năm qua.
Như một trong những kẻ tân phát xít bị giam giữ ở Gelendzhik cho biết trong đoạn video do FSB công bố, họ đã nhận được hướng dẫn từ Yegor Krasnov ở Ukraina về cách chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố và thực hành các kỹ năng bằng cách đánh người vô gia cư và người dân tộc ít người.
Để "biểu dương sự tuân thủ hệ tư tưởng phát xít", các thành viên của nhóm đã đốt một bản sao của Biểu tượng Chiến thắng, và gủi video báo cáo về Ukraina, theo Ủy ban Điều tra Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала