Biden, khi nói về Putin, đã vô tình tiết lộ kế hoạch của Nhà Trắng

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINJoe Biden tệp ảnh
Joe Biden tệp ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Nhà Trắng đang nói dối người dân Mỹ về các mục tiêu của chính quyền Joe Biden, cựu ứng viên tổng thống Mỹ và cựu thành viên Hạ viện từ Hawaii, Tulsi Gabbard, cho biết trên Fox News.

Nhà Trắng nói dối về sự không mong muốn thay đổi quyền lực ở Nga

Theo quan điểm của bà, tuyên bố sắc bén của Biden về Vladimir Putin, được đưa ra trong một bài phát biểu ở Ba Lan, không chỉ là một sự lỡ lời.

"Tổng thống Biden đã đơn giản tuyên bố rõ ràng các mục tiêu của chính quyền ông ấy, đó là thay đổi quyền lực ở Nga, loại bỏ Putin khỏi quyền lực. Họ đang theo đuổi mục tiêu của mình bằng cách sử dụng các phương tiện chiến tranh kinh tế chủ yếu, thực hiện một cuộc bao vây hiện đại đối với nước Nga, cô lập nước này, gây tổn hại cho người dân Nga, hy vọng công dân hoặc quân đội Nga sẽ vùng lên lật đổ chính phủ và loại bỏ Putin", - Gabbard lập luận.

Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ gọi Biden là nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia vì những lời lẽ tấn công Putin
Chính trị gia nhấn mạnh người dân Hoa Kỳ cảm thấy mệt mỏi với sự can thiệp của Nhà Trắng vào công việc của các quốc gia nằm trong khu vực lợi ích của Hoa Kỳ.

"Họ biết rằng chúng tôi đã vô cùng mệt mỏi với thực tế đất nước liên tục cố gắng thay đổi quyền lực ở các quốc gia khác. Chúng tôi nhớ rằng các cuộc chiến ở Iraq, Libya, Syria và các nước khác đã tàn phá và tốn kém như thế nào. Chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận cuộc chiến tranh này. Vì vậy, nếu nói toàn bộ sự thật, xếp hạng tín nhiệm của họ sẽ giảm nhiều hơn so với hiện tại, và chính sách của họ sẽ bị ảnh hưởng", - bà nói.

Phát ngôn đáng ngờ của Biden

Trước đó, trong chuyến thăm Ba Lan, ông Biden tuyên bố rằng Ukraina "sẽ không bao giờ là chiến thắng" đối với Matxcơva và nhà lãnh đạo Nga "không thể ở lại chức vụ của mình". Sau đó, Nhà Trắng giải thích rằng Tổng thống không có ý nói về thay đổi chính quyền ở Nga, còn sau nữa thì chính Tổng thống Biden đã trả lời câu hỏi tương ứng theo hướng phủ định.
Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga nhận định rằng không thể chấp nhận và không thể tha thứ những lời lẽ ngụy biện như vậy của người đứng đầu một đất nước từng ném bom giết hại hàng trăm nghìn người trên thế giới.
Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Người Pháp gọi Biden là "thảm họa" sau những lời ông nói về tổng thống Nga Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала