Bộ Ngoại giao Nga hứa trả đũa việc hàng loạt nước trục xuất các nhà ngoại giao Nga

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga sẽ thi hành biện pháp đáp trả tất cả những động thái không thân thiện trong quan hệ với Nga. Đó là tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga khi bà Maria Zakharova bình luận về việc một số nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga.
Bình luận với Sputnik, bà Zakharova nhấn mạnh rằng "các biện pháp đáp trả sẽ được thực hiện chống lại động thái không thân thiện đối với các cơ quan đại diện của Nga ở nước ngoài".

Bộ Ngoại giao LB Nga: Hà Lan đã quyết định tuỳ tiện khi trục xuất các nhà ngoại giao Nga

"Toàn bộ trách nhiệm do hậu quả của sự tùy tiện này thuộc về nhà chức trách Hà Lan. Các biện pháp trả đũa sẽ được công bố", - bà Zakharova cho biết trong lời bình đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Có lưu ý rằng "bước đi không thân thiện này chứng tỏ chính giới Hà Lan hoàn toàn thiếu quan tâm đến việc duy trì các kênh liên lạc ngoại giao bình thường với Nga".
Đại sứ quán Séc tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Bốn nước tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Trước đó, Bỉ thông báo trục xuất 21 nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao Nga với cái cớ “hoạt động gián điệp và đe dọa an ninh”.
Bộ Ngoại giao Hà Lan thông báo quyết định tương tự liên quan đến 17 nhà ngoại giao Nga. Nước sở tại tuyên bố với Đại sứ Nga ở The Hague rằng họ có thông tin tình báo "chứng tỏ những nhân vật hữu quan được công nhận là nhà ngoại giao tại cơ quan đại diện của Nga ở Hà Lan thực ra đang bí mật hoạt động với tư cách sĩ quan tình báo". Bà Tessa van Staden, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết trong vòng hai tuần 17 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất phải rời khỏi đất nước này.
Ngoài ra, Ireland trục xuất 4 nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao.
Cộng hòa Séc công bố một nhà ngoại giao Nga là "nhân vật không được chào đón" persona non grata.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала