- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga nêu mục tiêu bố trí lại các lực lượng vũ trang của Nga

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhMột binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk
Một binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mục đích của việc bố trí lại các lực lượng vũ trang Nga là tăng cường hoạt động ở các khu vực ưu tiên và trên hết là hoàn thành chiến dịch giải phóng hoàn toàn Donbass. Điều này đã được thông báo bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.

“Mục đích của việc bố trí lại các lực lượng vũ trang Nga là tăng cường hành động ở các khu vực ưu tiên và trên hết là hoàn thành chiến dịch giải phóng hoàn toàn Donbass”, - ông Igor Konashenkov nói.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên tiết lộ thông tin chi tiết về giai đoạn đầu của chiến dịch ở Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên tiết lộ thông tin chi tiết về giai đoạn đầu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Lực lượng vũ trang định buộc địch phải tập trung quân chủ lực để chốt giữ các khu dân cư lớn. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, thông báo với các phóng viên.

“Ở giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt do Lực lượng vũ trang Nga tiến hành trên lãnh thổ Donbass và Ukraina, Nga đã lên kế hoạch buộc kẻ thù phải tập trung lực lượng, phương tiện, tài nguyên và thiết bị quân sự để giữ các khu dân cư lớn ở những khu vực này, kể cả Kiev", - ông Igor Konashenkov nói.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích rằng quân đội Nga sẽ hạ gục Lực lượng vũ trang Ukraina trên chiến trường mà không tấn công vào các thành phố lớn để tránh thương vong cho dân thường.
Thành phố Gorlovka, vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một hành động vô nhân đạo, cả về lý cả về tình

Phá vỡ tuyến phòng thủ của đối phương, quân đội Nga chiến đấu ở ngoại ô Velikaya Novoselka

"Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đang phát triển các cuộc tấn công và phá vỡ các tuyến phòng thủ kiên cố của đối phương, vượt sông Shaitanka và đang chiến đấu với các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 53 ở ngoại ô khu dân cư Velikaya Novoselka”, - ông Konashenkov nói.

Các tiểu đoàn quốc gia Ukraina trên hướng Severodonetsk bị tổn thất nghiêm trọng

"Các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa của Ukraina ở hướng Severodonetsk đang bị tổn thất nghiêm trọng. Do gián mất thông tin liên lạc vận tải, khả năng bổ sung cho họ bị chặn", - ông Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo.

Những ngôi nhà bị phá hủy ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Vẽ biểu tượng phát xít bằng sắt nung lên da người": tiểu đoàn Azov để lại gì ở Mariupol

"Trong ngày, hơn 50 lính quốc gia, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh và hai kho vũ khí tên lửa và pháo binh dã chiến đã bị tiêu diệt theo hướng này", - vị tướng nói thêm.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала