Không chỉ Land Cruiser. Các loại xe nào của Nhật có thể biến mất ở Nga?

© Sputnik / Alexei DanichevToyota Land Cruiser 200
Toyota Land Cruiser 200  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Nhật Bản sẽ cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga. Nhà báo chuyên viết về mảng ô tô Andrei Leontiev cho biết những loại xe hơi có thể biến mất khỏi thị trường Nga trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Từ ngày 5 tháng 4, chính phủ Nhật Bản đưa ra lệnh hạn chế cung cấp hàng hóa xa xỉ cho Nga, RIA Novosti đưa tin. 17 mặt hàng bị đưa vào danh mục cấm xuất khẩu. Trong số đó bao gồm đồ uống có cồn, sản phẩm thuốc lá, nước hoa, quần áo, đồ cổ, máy tính xách tay, xe máy, ô tô cao cấp và nhiều hơn nữa.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà báo viết về mảng ô tô Andrei Leontiev nói rằng nếu Nhật Bản không từ bỏ kế hoạch của mình, thì những chiếc xe thương hiệu Lexus, Infiniti và Acura sẽ không còn được nhập vào Nga.

“Đầu tiên, chúng ta đang nói về các thương hiệu Nhật Bản Lexus, Infiniti và Acura, đó là những dòng cao cấp của Toyota, Nissan và Honda. Nếu tình hình phát triển như đã thông báo, những chiếc xe này có thể rời khỏi thị trường Nga. Chúng thuộc danh mục hàng hiệu xa xỉ và do tỷ giá hối đoái hiện tại của đồng rúp, chúng sẽ có giá cao hơn đáng kể so với trước đây”,- Andrei Leontiev cảnh báo.

Hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 của VinFast đang nhận đặt hàng trên toàn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Bất chấp xăng tăng giá: Nhu cầu mua ô tô của người Việt ước tính tăng 16%
Ngoài ra, việc giao hàng Toyota Land Cruiser, loại xe phổ biến với người Nga, cũng sẽ là câu hỏi lớn, nhà báo dự đoán. Theo anh, Land Cruiser không thuộc dòng xe sang trọng, nhưng do tỷ giá đồng rúp nên có thể rơi vào phân vực này.

"Theo tôi, Land Cruiser cũng vậy, không thể coi là một món hàng cao cấp. Đây là một chiếc xe đại chúng, nhưng là một sản phẩm được định giá quá cao và quá nóng trên thị trường Nga. Chiếc xe này không đúng với giá thực của nó. Câu chuyện này đã trở thành vụ việc đình đám trong giới xe hơi đầu những năm 2000, sau đó Land Cruiser được xếp vào hàng xa xỉ, nhưng thực tế nó là một chiếc SUV cỡ lớn và chỉ có vậy”, Andrei Leontiev kết luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала