- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kremlin nói về cuộc đàm phán: Còn nhiều việc phải làm phía trước, nhưng Ukraina bắt đầu có đề xuất

© Sputnik / Ramil SitdikovDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kremlin, sau kết quả của vòng đàm phán trực tiếp Nga-Ukraina tại Istanbul, chưa thể hứa hẹn bất cứ điều gì - hai phái đoàn còn nhiều việc phải làm, nhưng điều tích cực là phía Ukraina cuối cùng đã bắt đầu hình thành các đề xuất cụ thể và "đưa chúng ra giấy", Dmitry Peskov - thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

Moskva không thấy đột phá lớn trong các cuộc đàm phán với Kiev

Hôm thứ Ba, tại cuộc hội đàm ở Istanbul, đại diện Moskva và Kiev đã trao đổi các đề xuất để giải quyết tình hình ở Ukraina.
"Điều tích cực là phía Ukraina ít nhất đã bắt đầu có đề xuất cụ thể và đưa ra giấy. Trước đây chúng tôi vẫn chưa thể đạt được điều này. Đây là một yếu tố tích cực.Đây là một yếu tố tích cực. Về phần còn lại, cho đến nay chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì hứa hẹn, đột phá. Vẫn còn nhiều việc phải làm», Peskov nói với các phóng viên trước câu hỏi về phản ứng của Điện Kremlin trước cuộc hội đàm diễn ra một ngày trước đó tại Istanbul.
Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Medinsky trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưởng phái đoàn Medinsky: Nga thực hiện hai bước giảm leo thang để gặp gỡ Ukraina

Về lời kêu gọi đi đến cùng ở Ukraina

Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Nga bình luận về những lời kêu gọi đi đến cùng ở Ukraina.
"Vấn đề chính là không nên có chỗ cho cảm xúc. Các nhà đàm phán là những người chuyên nghiệp, cần tin tưởng họ. Lập trường của phía Nga ai cũng biết, đó là sự logic, có cơ sở vững chắc, và lập trường này không thay đổi", ông nói với các phóng viên.

Nga sẽ không thảo luận về Crưm với bất kỳ ai

"Crưm là một phần của Liên bang Nga, và theo hiến pháp, chúng tôi không thể thảo luận với bất kỳ ai về số phận của các vùng lãnh thổ Liên bang Nga, số phận của các khu vực Nga, điều này bị loại trừ và được ghi trong hiến pháp của chúng ta", Peskov nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Erdogan: Xung đột giữa Nga và Ukraina kéo dài thêm nữa sẽ không có lợi cho bất kỳ ai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала