Mắc tội vì dùng Apple Watch theo dõi người tình cũ

© REUTERS / Beck Diefenbach Apple Watch Series 2
Apple Watch Series 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Lawrence Welch, 29 tuổi, đến từ Nashville bang Tennessee đã dùng sự hỗ trợ của Apple Watch để theo dõi đường đi nước bước của bạn gái cũ, theo tin đưa của WSMV4.

Giám sát thông qua các thiết bị điện tử

Thời gian gần đây, các trường hợp sử dụng thiết bị theo dõi điện tử để phạm các tội danh khác nhau đang ngày càng trở nên thường xuyên hơn. Công ty Apple đã phải cập nhật thẻ AirTag để tạo thêm lớp bảo mật bổ sung và bảo vệ chống lại việc sử dụng tiện ích vào mục đích tội phạm (giám sát người khác). Tuy nhiên, nếu muốn, vẫn có thể dùng các thiết bị khác của Apple để theo dõi giám sát, như trường hợp đối tượng từ Nashville bang Tennessee đã dùng Apple Watch.
AirTags thông minh của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Apple nói về cách thức bảo vệ chống theo dõi

Bị bắt vì theo dõi bằng Apple Watch

Người đàn ông trẻ đã dùng ứng dụng Life360 để theo dõi mọi sự di chuyển của cô gái bằng chiếc đồng hồ giấu trong xe ô tô của cô. Tuy nhiên, cô gái đã phát hiện ra «tên gián điệp» và tắt chức năng theo dõi vị trí.
Theo lời kể của nạn nhân, do sau đó Welch đe dọa bằng cái chết nên cô đã đến Trung tâm an toàn gia đình để được giúp đỡ. Trong chuyến thăm, các nhân viên của Trung tâm phát hiện thấy Welch đang ngồi gần bánh xe của cô gái và có vẻ đáng ngờ, nên họ đã báo cảnh sát.
Trong quá trình thẩm vấn, Welch thừa nhận đã cố gắng gắn chiếc đồng hồ thông minh vào bánh xe ô tô của người tình cũ. Bây giờ Welch đã bị bắt, anh ta bị buộc tội theo dõi bất hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала