Tạp chí Mỹ cảnh báo về chiến tranh hạt nhân "thực sự" với Nga

© Flickr / The Official CTBTO PhotostreamMỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952
Mỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn cầu giữa Nga và Mỹ có thể liên quan đến việc các bên sử dụng hơn 3.000 đầu đạn hạt nhân trong cuộc xung đột tiềm tàng, được cho là khiến hơn 100 triệu dân thường Nga và Mỹ thiệt mạng, tạp chí Popular Mechanics viết.

Kịch bản chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Mỹ

Tạp chí Mỹ Popular Mechanics mô tả hai kịch bản "thực tế" về cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra giữa Moskva và Washington.
Kịch bản thứ nhất giả định rằng Nga sẽ tấn công kho vũ khí hạt nhân của Mỹ trong nỗ lực vô hiệu hóa các máy bay ném bom chiến lược, tàu ngầm hạt nhân và tên lửa hạt nhân đối đất của Mỹ.
Kịch bản thứ hai là Nga sử dụng toàn bộ vũ khí hạt nhân, do đó cấp độ phát triển của xã hội Mỹ sẽ giảm xuống mức tiền công nghiệp.
Tạp chí Popular Mechanics khẳng định rằng cả hai kịch bản đều có vẻ khó xảy ra, vì Nga và Mỹ đều tuân thủ chính sách "hủy diệt có bảo đảm", theo đó sẽ không có bên thắng trong cuộc đối đầu hạt nhân.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Chuyên gia: Chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra do sự cố

"Tuy nhiên, chiến tranh hạt nhân không phải là không thể", - tạp chí cho biết thêm.

Nguyên nhân chiến tranh hạt nhân

Theo Popular Mechanics, nguy cơ xảy ra xung đột quy mô lớn sẽ tăng cao nếu "Tổng thống Mỹ ra lệnh cho quân đội Mỹ thay mặt Ukraina can thiệp, tiêu diệt các đơn vị bộ binh của Nga trên thực địa và bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga".
Theo tạp chí Popular Mechanics, trong trường hợp như vậy, quân đội Mỹ, được cho là hiện diện ở biên giới Nga-Ukraina, có thể kích động Moskva sử dụng vũ khí chiến thuật hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала