- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trưởng đoàn Nga: Lần đầu tiên Kiev thể hiện sẵn sàng thực hiện các điều kiện bình thường hóa quan hệ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Medinsky
Vladimir Medinsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Ba, lần đầu tiên Ukraina ghi nhận sự sẵn sàng đáp ứng một số điều kiện quan trọng để xây dựng quan hệ bình thường với Nga trong tương lai. Điều này đã được phụ tá tổng thống Nga Vladimir Medinsky, người đứng đầu phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán với phía Ukraina, tuyên bố hôm thứ Tư.

"Hôm qua, lần đầu tiên trong tất cả các năm qua, chính quyền Kiev tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Nga. Họ đã cung cấp cho chúng tôi các nguyên tắc bằng văn bản về một thỏa thuận có thể có trong tương lai, trong đó quy định: từ chối gia nhập NATO, khẳng định tình trạng không khối của Ukraina, từ bỏ vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác", - ông Medinsky nói.

Theo Medinsky, các đề xuất của Ukraina cũng bao gồm việc từ chối triển khai các căn cứ quân sự nước ngoài và lực lượng quân sự dự phòng nước ngoài, cũng như nghĩa vụ chỉ tiến hành các cuộc tập trận quân sự khi có sự đồng ý của các quốc gia bảo lãnh, bao gồm cả Nga.
Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Medinsky trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưởng phái đoàn Medinsky: Nga thực hiện hai bước giảm leo thang để gặp gỡ Ukraina

Ukraina về cơ bản đồng ý với các yêu cầu nguyên tắc của Nga

Ukraina về cơ bản đồng ý với yêu cầu mang tính nguyên tắc của Nga. Ông Medinsky nhấn mạnh rằng Ukraina đã chuyển giao các nguyên tắc của một thỏa thuận có thể có trong tương lai, được viết ra trên giấy, trong đó quy định việc từ chối gia nhập NATO, ấn định tình trạng phi khối của Ukraina, từ chối vũ khí hạt nhân, cũng như sở hữu, mua và phát triển các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác, từ chối triển khai các căn cứ quân sự nước ngoài và lực lượng quân sự dự phòng.

Lập trường của Liên bang Nga đối với Crưm và Donbass là không thay đổi

Nga khẳng định quan điểm chính của mình liên quan đến Crưm và Donbass, ông Vladimir Medinsky, trợ lý của Tổng thống Liên bang Nga, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán với Ukraina cho biết.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng quan điểm chính của đất nước chúng tôi liên quan đến Crưm và Donbass vẫn không thay đổi", - ông Medinsky nói trên kênh truyền hình Rossiya-24 hôm thứ Tư.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kremlin nói về cuộc đàm phán: Còn nhiều việc phải làm phía trước, nhưng Ukraina bắt đầu có đề xuất

Bằng chứng về việc Kiev chuẩn bị cho cuộc tấn công ở Donbass là không thể chối cãi

Nga buộc phải tiến hành chiến dịch ở Ukraina, vì có bằng chứng không thể chối cãi rằng Kiev chuẩn bị các cuộc tấn công vào Donbass.

"Có bằng chứng không thể chối cãi rằng Kiev có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Donbass trong tương lai gần, do đó Nga phải đứng ra bảo vệ hàng chục nghìn công dân Nga của chúng tôi đang sống ở đó. Trong những điều kiện này, Nga đã buộc phải phát động chiến dịch quân sự đặc biệt", - ông Medinsky lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала