Truyền thông Trung Quốc: Liên minh châu Âu "nhảy theo giai điệu Mỹ" là tự bắn vào chân mình

© AFP 2023 / Emmanuel DunandEU
EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu liều lĩnh hỗ trợ chiến dịch kinh tế của Washington chống Moskva nên bây giờ đang phải đối mặt với quả báo khắc nghiệt, tờ Global Times của Trung Quốc viết.

Liên minh châu Âu tự bắn vào chân mình

Tác giả bài báo lưu ý, hành động liều lĩnh của Brussels đã gây ra phản ứng dữ dội: giờ đây Moskva chỉ bán khí đốt cho "các quốc gia không thân thiện" bằng đồng rúp. Trong khi đó, châu Âu rõ ràng đã đánh giá quá cao sự hỗ trợ từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang cố gắng hạ thấp những hậu quả kinh tế thảm khốc đối với các đồng minh.
Các từ ngữ về "đạo đức" và "tăng cường các vị trí chiến lược" sẽ không thể giúp EU thoát khỏi phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga, bài báo nhấn mạnh.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Trung Quốc chỉ đích danh 7 "tội lỗi" của Mỹ trong tình huống ở Ukraina
“Đằng sau những lời nói của Biden ẩn chứa một sự thật phũ phàng của cuộc sống, đó là Hoa Kỳ không có tư cách giúp Liên minh châu Âu từ chối nguồn cung cấp năng lượng của Nga, mặc dù Mỹ là đồng minh thân cận của EU. Bằng cách tham gia chiến dịch kinh tế chống Nga của Hoa Kỳ một cách thiếu suy nghĩ, EU cho cả thế giới thấy các nước châu Âu đã tự bắn vào chân mình như thế nào”, bài báo viết.
Theo tác giả, việc "Liên minh châu Âu nhảy múa theo giai điệu của Mỹ" không chỉ gây tổn hại đến an ninh năng lượng. Việc chuyển đổi thanh toán khí đốt bằng đồng rúp chắc chắn sẽ dẫn đến việc giảm giá đồng euro, vì EU đơn giản là không có đủ đồng tiền rúp của Nga. Các nước châu Âu sẽ phải mua tiền rúp trên thị trường trao đổi tiền tệ hoặc từ Ngân hàng Trung ương Nga, trên thực tế, điều này đồng nghĩa với việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt liên quan đến SWIFT.
Bằng cách đưa ra các hạn chế đối với Nga, Mỹ có thể có thể duy trì vị thế của đồng đô la, nhưng đồng euro trong tình huống này sẽ phải đối mặt với những thiệt hại lớn nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала