VinFast làm gì khiến Tổng thống Mỹ Biden phải nhắc tên trên Twitter và Facebook?

© Ảnh : Steve Smith - VinfastVinFast tại CES 2022
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trang Facebook, Twitter của Tổng thống Mỹ Joe Biden và website của Nhà Trắng đã đăng tải thông tin VinFast sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Bắc Carolina (Mỹ).

VinFast nằm trong kế hoạch xây dựng kinh tế năng lượng xanh của Mỹ

Trong tweet về VinFast, nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden nhấn mạnh rằng, việc VinFast xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại đây là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của ông.
Washington đã và đang rất nỗ lực trong việc tạo ra một ngành công nghiệp sạch, thúc đẩy các công ty đầu tư tại Mỹ, xây dựng lại chuỗi cung ứng và giảm chi phí cho người dân Mỹ.
“Kể từ khi nhậm chức, chúng tôi đã thực hiện chiến lược công nghiệp nhằm hồi sinh ngành sản xuất trong nước với việc tạo ra công ăn việc làm có thu nhập tốt cho người Mỹ, củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ và trợ lực các ngành công nghiệp của tương lai như xe điện. Chúng tôi nhận thấy chiến lược đó đang ngày càng hiệu quả”, - Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh.
Năm ngoái, tổng thống Mỹ đã ký Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện cho xe điện và tập hợp Nghiệp đoàn Công nhân Ôtô Mỹ và các nhà sản xuất xe hơi tại Nhà Trắng để ký một sắc lệnh nhằm đạt được 50% thị phần bán xe điện vào năm 2030.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Nếu IPO thành công trên đất Mỹ, VinFast mang lại cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tỷ USD?

VinFast và khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Mỹ

Ngày 29/3, Nhà Trắng đã ra thông báo chính thức của Tổng thống Biden về việc hãng xe Việt Nam VinFast sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina (Mỹ).
Theo đó, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) công bố ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ. Dự án có tổng mức đầu tư 4 tỷ USD, được chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được khởi công trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất dự kiến của giai đoạn 1 là 150.000 xe/năm.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Giải mã con số 5.000 ấn tượng của VinFast
Với diện tích khoảng 800ha, nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham. Nhà máy có 3 khu vực chính là khu vực sản xuất và lắp ráp ôtô điện và xe buýt điện, khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.
VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.
Trước VinFast, các hãng xe khác như GM, Ford và Siemens cũng có các khoản đầu tư tại Mỹ giúp tạo ra hàng nghìn việc làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала