Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với người đứng đầu Sputnik Anisimov

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Anh đã bổ sung hãng thông tấn Rossiya Segodnya và Tổng biên tập Sputnik International Anton Anisimov vào danh sách trừng phạt, theo một tài liệu được công bố.
Các biện pháp trừng phạt liên quan đến việc đóng băng tài sản. Lý do của lệnh trừng phạt là vì căn cứ chế độ trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, MIA Rossiya Segodnya được coi là "bên có liên quan", vì nhận tài trợ từ nhà nước.
Ông Anisimov bị đưa vào danh sách trừng phạt vì Sputnik là một phần của MIA Rossiya Segodnya, được tài trợ bởi nhà nước, còn Sputnik "thúc đẩy và hỗ trợ chính sách và hành động của Nga ở Ukraina."

Phản ứng của Anisimov

Anton Anisimov, tổng biên tập của Sputnik International, gọi việc Anh đưa ông vào danh sách trừng phạt Nga là một cách ghi nhận công lao của ông.

"Tôi phải thừa nhận rằng trong những năm gần đây, tôi rất sợ rằng mình sẽ không bao giờ chịu các lệnh trừng phạt của châu Âu. Thời gian trôi qua, ngày càng có nhiều công dân xứng đáng phải chịu các lệnh trừng phạt, nhưng mãi chưa tới lượt tôi. Rất cảm ơn Văn phòng Ngoại giao Anh cuối cùng đã công nhận cả công lao của tôi! Bây giờ tôi sẽ tiếp tục làm việc với tinh thần cao", - ông Anisimov nói với Sputnik.

Google news screenshot - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Google Discover và Google News giới hạn hiển thị tài liệu từ tất cả nguồn của MIA Rossiya Segodnya
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала