Các nhà khoa học phát triển vi khuẩn điều khiển bằng âm thanh để điều trị ung thư

© Emiko Paul, Quade Paul, Echo Medical Media; Ron Gamble, UAB InsightBệnh ung thư vú
Bệnh ung thư vú - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học Mỹ từ Viện Công nghệ California đã học cách kiểm soát vi khuẩn tìm kiếm và tiêu diệt tế bào ung thư với sự trợ giúp của âm thanh. Kết quả của nghiên cứu được mô tả trong một bài báo đăng trên tạp chí Nature Communications.

Công nghệ điều trị ung thư mới

Chủng vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) chuyên biệt được phát triển có khả năng phát hiện và xâm nhập vào tổ chức ung thư khi đưa vào cơ thể người bệnh. Một khi vi khuẩn đã đến các khối u ung thư, chúng có thể thích nghi với các xung siêu âm để kích hoạt giải phóng các loại thuốc mạnh.
Trong các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những con chuột không chịu nổi dòng vi khuẩn này và siêu âm cho thấy sự phát triển của khối u chậm hơn nhiều so với những con chuột chỉ được điều trị bằng siêu âm hoặc vi khuẩn đơn thuần, hoặc những con không dùnggì cả. Tuy nhiên, các nhân viên phòng thí nghiệm lưu ý khối u ở một số con chuột không hề nhỏ lại ngay cả khi sử dụng đầy đủ phương pháp này.
Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng kết quả thu được là khá hứa hẹn, vì chúng chỉ ra hướng cho các công việc tiếp theo. Họ cũng nói thêm, như với bất kỳ công nghệ mới nào, có một số thứ cần được tối ưu hóa. Ví dụ, cần thêm khả năng định hình vi khuẩn bằng sóng siêu âm và xác định mục tiêu chính xác hơn.
Ung thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
“Thời bình vẫn chết nhiều”, nguyên nhân gây ung thư phổ biến nhất ở người Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала