Đại diện về Afghanistan Kabulov đã tổ chức cuộc họp ở dạng "bộ ba mở rộng"

© AFP 2023 / Banaras KhanNgười đàn ông cầm cờ Taliban *
Người đàn ông cầm cờ Taliban * - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Afghanistan, Vụ trưởng Vụ châu Á thứ hai của Bộ Ngoại giao Nga Zamir Kabulov đã gặp gỡ các đồng nghiệp từ Mỹ, Trung Quốc và Pakistan theo định dạng "bộ ba mở rộng", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi đã thảo luận với người Mỹ rằng họ cần phải có đóng góp lớn vào việc tái thiết Afghanistan và nền kinh tế của nước này. Và đúng vào hôm nay, bên lề các cuộc họp của chúng tôi, Zamir, đặc phái viên tổng thống của chúng tôi về Afghanistan, đã gặp các đồng nghiệp của ông ấy từ "bộ ba mở rộng", - ông Lavrov nói tại cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao trong chính phủ lâm thời của Afghanistan.

Bộ trưởng Nga cũng lưu ý rằng định dạng này vẫn mở đối với Iran sau khi Tehran giải quyết xong các vấn đề với Washington.
Tính toàn diện của chính phủ Afghanistan
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp với quyền Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan Amir Muttaki nêu rõ sự cần thiết phải đảm bảo tính toàn diện của chính phủ Afghanistan, bao gồm cả về mặt chính trị.
Theo Ngoại trưởng Lavrov, cộng đồng quốc tế nên tích cực hợp tác với chính quyền mới ở Kabul và giúp đảm bảo rằng chính quyền Afghanistan thực hiện các bước cần thiết để được LHQ và các thành viên của tổ chức công nhận chính thức.
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang cố gắng biến Ukraina thành "Afghanistan thứ hai"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала