Diễn biến mới nhất vụ Axie Infinity bị hack hơn 600 triệu USD

© Depositphotos.com / Everythingposs Công nghệ chuỗi khối Blockchain.
Công nghệ chuỗi khối Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ hack lớn nhất trong lịch sử blockchain, hiện công ty Sky Mavis, chủ sở hữu NFT Axie Infinity, cho biết người chơi game blockchain này có thể sẽ được đền bù.

Nỗ lực tìm hướng giải quyết tốt nhất

Như Sputnik đã thông tin, lượng tiền mã hóa khổng lồ trị giá gần 625 triệu USD vừa bị hacker lấy trộm khỏi Ronin, chuỗi blockchain nền tảng cho tựa game mã hóa đình đám Axie Infinity.
Nhằm giải quyết vấn đề và đảm bảo quyền lợi của người chơi, Sky Mavis đang lên kế hoạch đền bù thiệt hại cho người chơi. Ông Aleksander Leonard Larsen, COO của Studio Game Sky Mavis, cho biết:
“Chúng tôi cam kết hoàn trả cho người chơi trong thời gian sớm nhất có thể. Nhóm vẫn đang nghiên cứu giải pháp. Một cuộc thảo luận đang được diễn ra”.
Công nghệ Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Axie Infinity bị hacker ‘hỏi thăm’, hơn 600 triệu USD ‘bốc hơi’
Được biết, hacker đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật tại các node của Ronin Network từ ngày 23/3 và đã thực hiện hai giao dịch chuyển tiền, tổng cộng 173.600 Ethereum cùng 25,5 triệu USDC. Với giá trị mỗi ETH là 3,4 nghìn USD, số tiền điện tử này tương đương 625 triệu USD.
Vụ tấn công chỉ được phát hiện ra vào ngày 29/3 khi người dùng báo cáo không thể rút được 5 nghìn ETH từ hệ thống.

“Đã trải qua 36 giờ căng thẳng, các lãnh đạo của Sky Mavis vẫn đang làm việc với những nhân viên an ninh mạng chủ chốt để có cái nhìn tổng quan đầy đủ về tình hình. Mạng nội bộ của chúng tôi đang trải qua quá trình đánh giá chi tiết để đảm bảo không có mối đe dọa nào tồn tại”, Larsen viết thêm trên Twitter.

Như Sputnik đã thông tin trước đó, Axie Infinity là một trong những game play-to-earn (chơi để kiếm tiền) lớn nhất, cho phép người chơi tích lũy các token để giao dịch. Axie Infinity cũng là game blockchain nổi tiếng nhất toàn cầu. Có giai đoạn, đồng AXS của game này đạt vốn hóa thị trường hơn 8 tỷ USD.
Game blockchain Axie Infinity - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
CEO Sky Mavis: Axie Infinifty vẫn chưa hoàn thiện, nhiều thử thách phía trước

Cơ hội người dùng được hoàn trả không cao?

Vụ tấn công mới nhất cho thấy các node ẩn chứa nhiều lỗ hổng về bảo mật. Tin tặc có thể dễ dàng khai thác các lỗ hổng từ máy tính của người dùng, trong khi vẫn giữ cho danh tính không bị lộ.
“Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cơ hội phục hồi là khá thấp. Khi chúng tôi xem xét các vụ hack tiền mã hóa lớn nhất thế giới, rất hiếm khi người dùng được hoàn trả”, Rishav Rai, Trưởng nhóm điều tra của công ty phân tích dữ liệu blockchain Merkle Science cho biết.
Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, sau khi sự cố được công bố, giá một số tiền điện tử liên quan đến Axie Infinity cũng giảm mạnh, trong đó đồng AXS giảm 11%, đồng RON giảm 20%, đồng SLP giảm 7%.
Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Việt Nam ở đâu trong cuộc đua tiền kỹ thuật số trên công nghệ blockchain?
Sky Mavis cho biết họ giữ tất cả doanh thu từ Axie Infinity, bao gồm phí tham gia trò chơi và các khoản thanh toán khác trong kho bạc của mình. Bên cạnh đó, nhóm cũng chỉ sử dụng tiền của nhà đầu tư bên ngoài để duy trì hoạt động. Trong vòng 12 tháng (tính đến tháng 2), Axie Infinity đã tạo ra 1,3 tỷ USD doanh thu.
“Vụ hack đã lấy đi tất cả ETH và USDC. Vì vậy, cặp ETH/USDC trên Ronin Network hiện không được hỗ trợ bởi bất kỳ thứ gì. Tuy vậy, chúng tôi đang xem xét các lựa chọn khác”, Larsen nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала