Điện Kremlin bình luận tuyên bố của Tổng thống Nam Ossetia định trưng cầu dân ý gia nhập LB Nga

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Nam Osetia
Quốc kỳ Nam Osetia - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin không thực hiện bất kỳ hành động nào, kể cả hành động pháp lý, liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Nam Ossetia Anatoly Bibilov về kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
Trước đó, Bibilov nói rằng nước cộng hòa này sẽ sớm thực hiện các bước pháp lý để trở thành một phần của Nga. Bibilov lưu ý rằng cơ hội để hiện thực hóa "mục tiêu chiến lược" này có từ năm 2014, khi Crưm được thống nhất với Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý. Theo Bibilov, trong trường hợp thống nhất Nam và Bắc Ossetia, thực thể duy nhất có thể được gọi là Ossetia-Alania.

"Tôi không thể bày tỏ bất kỳ lập trường nào, chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ hành động pháp lý hoặc hành động nào khác về vấn đề này, nhưng đồng thời, trong trường hợp này, chúng ta đang nói về việc bày tỏ quan điểm của người dân Nam Ossetia, chúng tôi tôn trọng họ", - ông Peskov nói với các nhà báo.

Tổng thống Nam Ossetia Anatoly Bibilov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Tổng thống Anatoly Bibilov nói rằng Nam Ossetia có kế hoạch gia nhập thành phần Liên bang Nga

Xung đột vũ trang ở Nam Ossetia

Đêm rạng sáng ngày 8 tháng 8 năm 2008, Gruzia bắn vào Nam Ossetia từ nhiều bệ phóng tên lửa Grad, quân đội Gruzia tấn công nước cộng hòa và phá hủy một phần thủ đô Tskhinvali của nước này. Bảo vệ cư dân của Nam Ossetia, nhiều người trong số họ đã nhập quốc tịch Nga, Nga đã gửi quân vào nước cộng hòa này và đã đánh bật quân đội Gruzia khỏi khu vực sau 5 ngày xung đột.
Ngày 26 tháng 8 năm 2008, Moskva công nhận chủ quyền của Abkhazia và Nam Ossetia. Các nhà lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng việc công nhận độc lập của hai khu vực tự trị cũ của Gruzia phản ánh thực tế hiện có và không phải điều chỉnh. Gruzia vẫn không công nhận Abkhazia và Nam Ossetia là các quốc gia độc lập và coi đó là các khu vực lãnh thổ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала