"Mọi nỗ lực đều vô ích": Hoa Kỳ cuối cùng cũng nhận ra rằng Nga chuẩn bị đẩy lùi các lệnh trừng phạt

© Sputnik / Alexey FilippovNhững chiếc thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia "Mir"
Những chiếc thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống thanh toán quốc gia "Mir" đã chứng minh cho phương Tây thấy Nga đang thực sự chuẩn bị để đẩy lùi các lệnh trừng phạt, tờ The Wall Street Journal viết.
Các tác giả nhắc lại kể từ tháng 3 năm 2014, khi Visa và Mastercard từ chối phục vụ một số ngân hàng Nga cùng một lúc, Moskva đã rất nỗ lực để biến hệ thống thẻ thanh toán quốc gia trở thành thói quen sử dụng: đặc biệt họ đã thực hiện tiếp thị thành công, áp dụng chức năng hoàn tiền (cash back) và đưa vào hệ thống thanh toán lương cho nhân viên nhà nước.

"Vào năm 2017, một đạo luật đã được thông qua ở Nga bắt buộc các ngân hàng thanh toán tiền lương hưu và tiền lương cho nhân viên nhà nước, chẳng hạn như giáo viên và quân nhân, phải chuyển những khoản tiền này qua thẻ Mir. Việc sử dụng Mir đã tăng lên đáng kể: vào cuối năm 2020, phát hành thẻ tăng lên 95 triệu từ khoảng 2 triệu vào năm 2016".

Hiện hành động của các nước phương Tây chỉ làm tăng nhu cầu sử dụng thẻ Mir của người Nga sau khi mối quan hệ với Visa và Mastercard tan vỡ.
 Visa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Visa và Mastercard tạm ngừng hoạt động ở Nga

Trừng phạt của phương Tây không mang lại hiệu quả

Độc giả của ấn phẩm cũng đồng ý hệ thống trừng phạt của phương Tây không mang lại hiệu quả như mong muốn, điều đã được mong đợi ở Washington và Brussels.

"Đó là lý do tại sao tôi luôn cười nhạo các biện pháp trừng phạt như một biện pháp răn đe thực sự. Bạn nghĩ Iran và các quốc gia khác hoạt động như thế nào dưới một hệ thống thất bại như vậy? Trung Quốc đang cười nhạo tất cả mọi người ngay bây giờ, cùng với Ấn Độ và một nửa châu Á", @Heath Anderson nói một cách chắc chắn.

"EU đóng băng tài sản của Nga? Hãy xem họ làm gì khi Putin đóng băng vòi xăng nếu họ không trả bằng đồng rúp", @Nathan Gomes viết.
"Sự cần thiết là mẹ đẻ của phát minh" như người ta vẫn nói ... Chúng ta chỉ giúp họ phát triển thêm khả năng nội lực", @Andrew Till nói.
"Tốc độ mà Mỹ và châu Âu áp đặt các lệnh trừng phạt sẽ cảnh báo các nước khác. Ở một mức độ nào đó, điều này đã xảy ra. Union Pay của Trung Quốc hoạt động giống như Mastercard và Visa, vì vậy người Nga sẽ không gặp khó khăn trong bối cảnh này", @Vivek Kumar cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала