Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp các bảo đảm an ninh cho Ukraina

© AFP 2023 / Christof StacheĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Burbock xác nhận Đức sẵn sàng cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraina trong trường hợp nước này tuyên bố về tình trạng trung lập, N-TV viết. Ngoài ra, Burbock cho rằng Ukraina và Nga nên tiếp tục quá trình đàm phán.
Ngoại trưởng Đức Annalena Burbock nói rằng Berlin ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina "càng nhiều càng tốt", N-TV đưa tin. Burbock cũng nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán hòa bình vẫn phải được tiếp tục.
Theo ấn phẩm, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đề xuất một quy chế trung lập cho Ukraina với sự đảm bảo an ninh từ các quốc gia khác. Một trong những quốc gia như vậy có thể là Đức. Bình luận về đề xuất này, Burbock nói rằng Đức sẽ luôn ủng hộ Ukraina: "và nếu Ukraina cần những đảm bảo về an ninh, thì Đức sẽ cung cấp những đảm bảo này".
Ngoài ra, Burbock phản đối lệnh cấm vận ngay lập tức đối với các nguồn năng lượng của Nga, N-TV viết. Theo chính trị gia, vào thời điểm hiện tại, Đức không thể cho phép mình thực hiện một bước đi như vậy. Đồng thời, Burbock lưu ý rằng Đức cần đa dạng hóa việc nhập khẩu các nguồn năng lượng: bà hứa rằng cuối năm nay Đức sẽ thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga.
Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Ngoại trưởng Đức Baerbock đang đẩy Đức vào cuộc chiến tiếp theo với Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала