- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tại sao Trung Quốc muốn giết súc vật nuôi?

© REUTERS / Aly Song Một người đàn ông và con mèo đi dạo dưới hàng cây anh đào ở Thượng Hải
 Một người đàn ông và con mèo đi dạo dưới hàng cây anh đào ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
Kế hoạch của chính quyền Trung Quốc tẩy độc cho tất cả các vật nuôi thuộc sở hữu người dân bị nhiễm bệnh trong khu vực bùng phát COVID-19 đã bị hủy bỏ sau các cuộc biểu tình, Daily Mail viết.

Mối nguy hiểm mới

Chính quyền thành phố Lang Phường đã ban hành một sắc lệnh đáng sợ. Theo tài liệu, vật nuôi của những người được chẩn đoán nhiễm COVID-19 nên bị giết. Người ta cho rằng động vật có thể là vật mang dòng coronavirus nguy hiểm.
Như Business Insider làm rõ với tham chiếu đến dịch vụ tin tức của nhà nước CHND Trung Hoa, đề cập đến lời một nhân viên giấu tên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của thành phố.
Lệnh thanh lý mèo, chó và các động vật khác được ban hành vào thứ Tư, ngày 23 tháng Ba, nói về những con vật cưng của cư dân vùng Antsy. Có khoảng 350 nghìn người sống trong đó. Chính quyền quy định vật nuôi sống trong cùng một căn hộ với bệnh nhân phải được tiêu hủy.
Сon chuột hamster. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đại dịch COVID-19
Hong Kong quyết định tiêu hủy hàng nghìn con chuột hamster do COVID-19
Người ta không biết liệu có con vật nuôi nào đã bị chết trước khi lệnh được dỡ bỏ hay không. Tổng cộng, một số trường hợp lây truyền COVID-19 từ người sang vật nuôi đã được công bố ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa biết có tình huống ngược lại hay không.

Liệu có thể bị nhiễm coronavirus từ động vật không?

Đây không phải là lần đầu tiên tính mạng động vật bị đe dọa bởi loại virus nguy hiểm. Ngày 18 tháng 1, chính quyền Hồng Kông đã ra lệnh tiêu hủy gần 2 000 chuột hamster và các động vật nhỏ khác. Nguyên nhân là do chủ một cửa hàng thú cưng bị bệnh do chủng delta. Những con chuột lang cũng cho kết quả dương tính với coronavirus. Các nhà khoa học không giấu giếm việc chó và mèo có thể bị nhiễm coronavirus. Mèo dễ mắc bệnh hơn chó. Chồn, thỏ và chuột đồng vàng cũng có thể bị nhiễm. Nhưng lợn guinea không có trong danh sách này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала