Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quốc phòng sau vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên

© REUTERSTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi tăng cường quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết.

"Không được có vết nứt nào trong quốc phòng"

"Tôi yêu cầu tập trung vào năng lực quốc phòng, làm mọi cách để ngăn chặn vết nứt dù là nhỏ nhất trong quốc phòng, đặc biệt là lúc này, khi các lỗ hổng trong quốc phòng có thể xuất hiện do sự thay đổi chính quyền và các hành động của Bắc Triều Tiên làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng", Tổng thống phát biểu trong buổi lễ trao tặng thanh kiếm cho 75 tướng lữ đoàn trưởng vừa mới nhận quân hàm.
Họ được trao thanh kiếm truyền thống của Hàn Quốc là "Samjong", có nghĩa là thanh kiếm của "ba linh hồn", tượng trưng cho các tinh thần bảo vệ quốc gia, thống nhất và thịnh vượng.
Cờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc điện đàm về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Bắc Triều Tiên phóng tên lửa

Ngày 24/3, Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwaseong-17 về phía Biển Nhật Bản, vi phạm lệnh cấm mà Bình Nhưỡng đã tự nguyện tuân thủ từ năm 2017. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Bắc Triều Tiên có thể sẽ sớm tiến hành vụ thử hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала